04/05/2013 - 19:34

Tuyên truyền, vận động để người dân nghiêm chỉnh chấp hành Luật Giao thông đường bộ

Đầu tư, nâng cấp các tuyến đường trên địa bàn phường Long Hòa đã tạo điều kiện thuận lợi cho người tham gia giao thông.

Đó là nhiệm vụ mà cấp ủy Đảng, UBND phường Long Hòa, quận Bình Thủy, đề ra để hoàn thành mục tiêu trong năm 2013 là “Cải cách hành chính, huy động mọi nguồn lực đẩy mạnh trật tự, kỷ cương đô thị, xây dựng phường an toàn về an ninh trật tự”.

Phường Long Hòa tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền những quy định của pháp luật về giao thông đường bộ trong toàn thể cán bộ, công chức, người dân, học sinh thông qua nhiều hình thức khác nhau như: Mời bà con đến hội trường ủy ban nghe báo cáo viên thuyết trình, tổ chức sinh hoạt tuyên truyền giao thông cho các em học sinh Trường Tiểu học Long Hòa 1 và Long Hòa 2... Hàng năm, phường Long Hòa đều tổ chức Hội thi tuyên truyền lưu động với các tiểu phẩm, các tiết mục văn nghệ có nội dung tuyên truyền về trật tự, an toàn giao thông. Các đội tham gia thi có sự đầu tư, nghiêm túc, nội dung phong phú, đa dạng nhưng gần gũi, dễ hiểu, chuyển tải một cách tốt nhất những quy định pháp luật mới về lĩnh vực giao thông đến với người dân. Công tác truyền thông về hội thi cũng được quan tâm, gần tới ngày diễn ra hội thi loa phát thanh của phường liên tục thông báo về thời gian, địa điểm nên hội thi luôn thu hút được đông đảo bà con đến xem, cổ vũ nhiệt tình.

Ngoài việc “nói” để người dân “cảm”, phường Long Hòa còn kết hợp tuyên truyền trực quan sinh động bằng cách gắn nhiều pano, áp phích, bảng tuyên truyền tại những nơi dễ “đập” vào mắt của người tham gia giao thông như: các góc đường, khu phố, góc chợ, khu dân cư,… để khi bắt gặp những khẩu hiệu, những “lời” nhắc nhở, người tham gia giao thông tự giác điều chỉnh tay lái cho phù hợp, an toàn.

Sau khi thực hiện công tác tuyên truyền, phường Long Hòa bắt tay ngay vào việc cho người dân ký cam kết không vi phạm giao thông. Đến nay, đã triển khai ra 7/7 khu vực của phường với khoảng 4.300 hộ gia đình tham gia.

Bên cạnh đó, phường Long Hòa còn chú trọng công tác đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng giao thông đường bộ. Do đa phần các tuyến đường trong phường là lộ giao thông nông thôn, chiều ngang chỉ khoảng 2m, không thuộc diện đầu tư của cấp quận nên phường phải vận động xã hội hóa để sửa chữa, nâng cấp. Năm 2012, phường Long Hòa đã vận động được khoảng 800 triệu đồng, đã chi khoảng 250 triệu đồng để làm tuyến đường cầu ván dài khoảng 400m, chiều ngang 4m, lắp đèn chiếu sáng ở các tuyến đường Nguyễn Thanh Sơn, Rạch Súc,… Hiện tại, các khu vực trong toàn phường đã được nối liền bằng những con lộ bê tông thẳng tắp.

Ông Lê Văn Vũ, Chủ tịch UBND phường Long Hòa, cho biết: “UBND phường tiếp tục phát huy những hiệu quả đã đạt được trong thời gian qua về công tác giữ gìn trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn phường. Tiếp tục kiến nghị quận Bình Thủy xin ý kiến thành phố giặm vá tuyến đường tỉnh 918, đẩy mạnh xã hội hóa nâng cấp cơ sở hạ tầng, lắp thêm đèn chiếu sáng để người dân tham gia giao thông được thuận lợi, an toàn. Bên cạnh, phường sẽ tăng cường tuần tra, canh gác để giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông”.

Bài, ảnh: PHƯƠNG DUNG

 

Chia sẻ bài viết