10/01/2019 - 08:33

Tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ và tặng mũ bảo hiểm  

Thường trực Ban An toàn giao thông TP Cần Thơ vừa kết hợp với Hội Từ thiện TP Cần Thơ tổ chức tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) đường bộ cho cán bộ, nhân viên và trẻ em ở Câu lạc bộ trẻ em đường phố.

Bà Trần Thị Xuân, Phó trưởng Ban ATGT TP Cần Thơ trao mũ bảo hiểm cho các trẻ em Hội Từ thiện và chụp ảnh lưu niệm với các cháu.

Tại đây, Ban ATGT thành phố phát quyển cẩm nang tuyên truyền về điều khiển xe đạp điện, xe máy điện an toàn. Quyển cẩm nang này là tập hợp một cách ngắn gọn các kiến thức cơ bản về Luật Giao thông đường bộ, Luật Xử lý vi phạm hành chính, Nghị định số 46/2016/NĐ-CP, cũng như một số kinh nghiệm điều khiển xe đạp điện, xe máy điện an toàn. Bà Trần Thị Xuân, Phó Trưởng Ban ATGT TP Cần Thơ, nhắc nhở các em chấp hành những quy định của Luật Giao thông đường bộ và một số quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ; không đi dưới lòng đường xe chạy; không chạy xe trên hè phố; khi đi bộ phải đi trên phần đường dành cho người đi bộ theo quy định; chấp hành tín hiệu đèn giao thông... Dịp này, Ban ATGT thành phố tặng 30 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho trẻ em ở Câu lạc bộ trẻ em đường phố.  

Hội Từ thiện TP Cần Thơ đang quản lý 30 trẻ em là trẻ mồ côi nghèo, ở với ông bà không có điều kiện đến trường... được bố trí tại 2 nhóm: Nhóm trẻ mái ấm (10 em) và nhóm trẻ lớp học (20 em). Hằng ngày, các em đi bán vé số dạo, bán hạt sen, đậu phộng nấu,... Các ngày thứ hai đến thứ sáu, các em học văn hóa từ 16 giờ - 17 giờ 30 phút. Ông Ngô Thành Nghĩa, Chánh Văn phòng Hội Từ thiện TP Cần Thơ, cho biết: “Hầu hết các cháu ở Câu lạc bộ trẻ em đường phố đi học, đi bán dạo đều bằng xe đạp. Hội thường xuyên giáo dục, nhắc nhở các cháu không được chạy hàng đôi, hàng ba, đi trên phần đường của mình; không chở 3, chở 4 người và đùa giỡn khi lưu thông trên đường... Do đó, đến nay chưa phát hiện cháu nào vi phạm giao thông”.

Bài, ảnh: XUÂN ĐÀO

Chia sẻ bài viết