05/09/2017 - 08:58

Tuyên truyền đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho chủ doanh nghiệp và nhân viên lái xe

Công an quận Ô Môn vừa tổ chức Hội nghị triển khai tuyên truyền Chuyên đề “Tăng cường kiểm tra, kiểm soát và xử lý vi phạm chở hàng quá tải trọng phương tiện giao thông” cho các chủ đơn vị kinh doanh vận tải và nhân viên lái xe trên địa bàn quận Ô Môn.

Tại hội nghị, Cảnh sát giao thông Công an quận trực tiếp tuyên truyền các quy định pháp luật về an toàn giao thông. Đồng thời hướng dẫn chủ doanh nghiệp vận tải và đội ngũ nhân viên, lái xe ký cam kết chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT)… Ông Hoàng Minh Thi, chủ hộ kinh doanh cá thể Phan Thị Thúy, ở phường Long Hưng, quận Ô Môn, cho biết: “Doanh nghiệp có 6 chiếc xe tải, với 6 tài xế chuyên chở hàng. Thời gian qua, đơn vị luôn tuân thủ các quy định của pháp luật về TTATGT khi tham gia giao thông. Sau khi nghe tuyên truyền, tôi sẽ nhắc nhở các nhân viên lái xe phải chấp hành đúng quy định, đảm bảo an toàn cho bản thân và mọi người khi tham gia giao thông”.  

Thượng tá Nguyễn Văn Chúc, Phó Trưởng Công an quận Ô Môn, cho biết: “Tình hình TTATGT trên địa bàn quận Ô Môn trong 7 tháng qua tương đối ổn định, tai nạn giao thông được kiềm chế cả 3 mặt (về số vụ, số người chết và người bị thương). Từ nay đến cuối năm 2017, Công an quận tiếp tục chỉ đạo Cảnh sát giao thông phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo quận tập trung tuyên truyền quy định của Luật Giao thông đường bộ, Luật Giao thông đường thủy nội địa trong các Trường THCS, THPT nhân dịp năm học mới và các ngày lễ, Tết diễn ra tại địa phương. Đồng thời kết hợp với Quận đoàn ra quân lập lại TTATGT trên địa bàn trọng điểm của quận, trong đó bố trí lực lượng tham gia điều tiết giao thông tại các nút giao thông trọng điểm, các chốt đèn tín hiệu giao thông trên địa bàn quận. Qua đó, nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật về TTATGT của người dân địa phương, góp phần đảm bảo giao thông an toàn, thông suốt”. 

XUÂN ĐÀO

Chia sẻ bài viết