17/08/2018 - 08:58

Tuyên truyền an toàn giao thông cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số 

Ban An toàn giao thông (ATGT) TP Cần Thơ phối hợp Ban Dân tộc thành phố vừa tổ chức tuyên truyền chính sách pháp luật về trật tự ATGT cho những người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn thành phố.

Cán bộ Ban Dân tộc thành phố phát tài liệu tuyên truyền an toàn giao thông cho những người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số. Ảnh: NGỌC QUYÊN

Bà Trần Thị Xuân, Phó Trưởng Ban ATGT thành phố, trực tiếp phổ biến một số nội dung: Luật Giao thông đường bộ; Luật Giao thông đường thủy nội địa; Nghị định số 46/2016/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt; Nghị định 132/2015/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực giao thông đường thủy nội địa... Tại buổi tuyên truyền, những người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số được xem những đoạn video clip ghi lại các tình huống vi phạm giao thông: đi sai phần đường, làn đường; không chấp hành đèn tín hiệu giao thông tại các giao lộ; qua đường thiếu quan sát; hậu quả những vụ tai nạn giao thông…

Ông Liêu Sang, người có uy tín trong đồng bào dân tộc Khmer huyện Thới Lai, cho biết: “Buổi tuyên truyền về ATGT rất bổ ích. Cán bộ trình bày kèm với các hình ảnh minh họa giúp chúng tôi dễ hiểu, dễ nhớ, nắm vững các quy định khi tham gia giao thông. Tôi sẽ triển khai nội dung này giúp bà con nâng cao ý thức, chấp hành đúng quy định khi tham gia giao thông đường bộ và đường thủy”. Còn bà Lương Mỹ Phấn, người uy tín trong đồng bào dân tộc Hoa, ở phường An Hội, quận Ninh Kiều, bày tỏ: “Qua nghe tuyên truyền tôi nắm thêm nhiều kiến thức; hiểu biết đúng hơn các quy định khi tham gia giao thông. Mỗi người khi tham gia giao thông phải nắm vững luật để không nguy hiểm tính mạng mình và nhiều người khác. Hậu quả những vụ tai nạn giao thông gây chết người, thương tật sẽ là nỗi đau, gánh nặng gia đình và xã hội. Tôi sẽ thông tin những kiến thức bổ ích, thiết thực này đối với đồng bào dân tộc Hoa cũng như bà con xung quanh hiểu và thực hiện đúng Luật Giao thông đường bộ, đường thủy nội địa”.

Từ đầu năm đến nay, Ban ATGT thành phố phối hợp Mặt trận, các ban, ngành, đoàn thể tổ chức 9 lớp tập huấn lồng ghép tuyên truyền ATGT cho 1.840 người. Qua đó, mong muốn những người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số khi trở về địa phương tăng cường tuyên truyền để bà con thông hiểu và tự giác chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông đường bộ, đường thủy, góp phần kiềm chế và kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố. 

THANH THY

Chia sẻ bài viết