16/04/2019 - 07:31

Tuyển thủ quốc gia phập phù ở V.League 

Đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung chuẩn bị giải giao hữu King’s Cup tại Thái Lan vào tháng 6, cũng là một bước tập dượt cho các trận vòng sơ loại World Cup 2020. Đồng thời với lứa trẻ U23 hội quân cho cái đích xa hơn: SEA Games 30. Có nhiều cầu thủ trẻ có tên cả trên tuyển quốc gia và U23 quốc gia, nhưng phong độ trồi sụt bất thường của các học trò ông Park Hang-seo đang gây lo lắng.

 Hà Đức Chinh là chân sút số một của U23 và có tên ở cả tuyển quốc gia, nhưng chưa tìm ra chỗ đứng ổn định tại SHB Đà Nẵng đang chơi V.League. Ảnh: ANH HUY

Có đến quá nửa đội hình của thầy Park từng dự vòng chung kết Asian Cup 2019 bỗng dưng im thin thít, lặn mất tăm ở V.League vì nhiều lý do khác nhau. Điều này gây nhiều khó khăn cho thầy người Hàn và các cộng sự trong quá trình đi thẩm định phong độ của họ nhằm gọi vào đội tuyển.

Chẳng hạn, đội trưởng Quế Ngọc Hải mới đá hai trận V.League trong màu áo Viettel phải nghỉ 5 trận do nhận thẻ đỏ lẫn phạt nguội của Ban kỷ luật VFF vì thói quen chơi xấu. Hy hữu hơn là trường hợp của Trọng Hoàng vướng quy chế chuyển nhượng (do quá thời hạn đăng ký cho Viettel) buộc phải "ngồi chơi xơi nước" đến nửa mùa giải.

Bên cạnh đó, một số ca chấn thương nghỉ dài hạn chưa biết ngày nào trở lại như Văn Đức, Tiến Linh, Văn Thanh… hay Đình Trọng chưa hồi phục hoàn toàn vết đau bàn chân. Thậm chí, thủ môn Bùi Tiến Dũng còn chưa có lần nào ra sân ở V.League, do không cạnh tranh nổi vị trí ở Hà Nội, hay chân sút Hà Đức Chinh mệt mỏi tìm chỗ đứng ở SHB Đà Nẵng. Các cầu thủ Thái Quý, Thành Chung của đội Hà Nội, hay Anh Đức ở Becamex Bình Dương; Thanh Thịnh, Tiến Dụng của SHB Đà Nẵng cũng quen ngồi ghế dự bị hơn đá chính.

Nhiều tuyển thủ trong màu áo Hoàng Anh Gia Lai thì chật vật với lối chơi và vị trí trong đội hình ra sân của đội bóng khiến họ chưa thể là chính mình. Văn Toàn, Minh Vương, Hồng Duy, Việt Hưng… vất vả gồng gánh sự thua thiệt của đội bóng phố núi và vẫn không ngăn nổi đà lao dốc. Riêng các tuyển thủ xuất ngoại đá bóng như Xuân Trường, Văn Lâm, Công Phượng khó nói đến thành công, căn cứ vào thành tích bết bát của CLB họ đang thi đấu.

HLV Park Hang-seo thường ưu tiên lựa chọn những cầu thủ quen thuộc đã từng lên tuyển, nhưng hiện có quá nửa lực lượng của ông chưa cho thấy phong độ ổn định và nguy hiểm hơn là bị nhốt trên ghế dự bị của CLB. Vẫn còn 8 vòng đấu nữa cho các tuyển thủ cũ của thầy Park tìm chỗ đứng của mình ở CLB, để khi lên tuyển không có những tranh cãi đáng tiếc.

SONG HUY

Chia sẻ bài viết