09/04/2019 - 10:25

Tuyển thẳng, chế độ ưu tiên trong tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2019-2020

(CT)- Theo Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ, việc tuyển thẳng, chế độ ưu tiên trong Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2019-2020, được thực hiện cho từng đối tượng cụ thể đúng quy định, đảm bảo công bằng, công khai, minh bạch.

Đối với tuyển thẳng vào lớp 10 các trường THPT công lập đối với các đối tượng: Học sinh (HS) Trường Phổ thông Dân tộc nội trú; HS là người dân tộc rất ít người; HS là người khuyết tật; HS đạt giải cấp quốc gia và quốc tế về văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho HS THCS và THPT. Với chế độ ưu tiên, thì tùy đối tượng cụ thể sẽ được cộng điểm ưu tiên từ 1,0 đến 2,0 điểm. Cụ thể, đối tượng được cộng 1,0 điểm phải nằm trong số các trường hợp như: Người có cha hoặc mẹ là người dân tộc thiểu số; người dân tộc thiểu số; người học đang sinh sống, học tập ở các vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.

Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ lưu ý thêm, HS thuộc từ hai nhóm đối tượng ưu tiên trở lên thì được cộng điểm ưu tiên thuộc nhóm đối tượng ưu tiên cao nhất.

B.Kiên

 

Chia sẻ bài viết