22/07/2023 - 12:34

Tuyển nữ Việt Nam thua 0-3 trận ra quân World Cup 

Trước đối thủ là đương kim vô địch thế giới Mỹ, đội tuyển nữ Việt Nam ở trận ra quân World Cup vào sáng 22-7 thi đấu tự tin và kiên cường. Dù thua với tỷ số 0-3, đội bóng lần đầu dự World Cup đã để lại nhiều ấn tượng về lối chơi.

Thủ môn Kim Thanh xuất sắc cản phá quả phạt đền của Alex Morgan. Ảnh: Twitter FIFA

Đội tuyển Mỹ đã khởi đầu trận đấu bằng các pha tấn công liên tục từ hai cánh với tốc độ của Rodman và Smith. Tuy nhiên, hàng phòng thủ và thủ môn Kim Thanh đã xuất sắc cản phá.

Đội tuyển Mỹ chỉ ghi được bàn thắng mở tỷ số sau một pha phối hợp ngẫu hứng ở phút 14. Từ đường chuyền từ giữa sân, Alex Morgan bật tường rất nhanh cho Sophia Smith thoát xuống dứt điểm ghi bàn mở tỷ số 1-0.

Phút 40, Hoàng Thị Loan cản ngã Rodman trong vòng cấm địa. Sau khi kiểm tra VAR, trọng tài đã cho Mỹ hưởng quả phạt penalty. Tuy nhiên, thủ môn Kim Thanh đã xuất sắc cản phá cú sút của chân sút huyền thoại Mỹ Alex Morgan.

Đến phút 45+7, từ đường treo bóng vào trung lộ của các cầu thủ Mỹ, thủ môn Kim Thanh đã đấm bóng ra ngoài, nhưng Sophia Smith nhanh chóng băng xuống dứt điểm, nâng tỷ số lên 2-0.

Tờ Daily Mail nhận định đây là một hiệp đấu đáng khen ngợi cho thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung vì các cô gái Việt Nam đã thi đấu rất tự tin và được tổ chức tốt.

Đội tuyển Mỹ ăn mừng bàn thắng nâng tỷ số 2-0 của Sophia Smith. Ảnh: AP

Bước sang hiệp hai, đội tuyển Mỹ tiếp tục tấn công để kiếm thêm bàn thắng nhưng các cơ hội đã không được Sophia Smith, Horan, và Alex Morgan tận dụng thành công.

Từ phút 65, đội tuyển nữ Việt Nam có vài cơ hội triển khai tấn công, nhưng sự đơn độc của Huỳnh Như trên hàng công là không đủ để gây nguy hiểm cho khung thành đội tuyển Mỹ.

Sau nhiều cơ hội bỏ lỡ, cuối cùng Horan cũng ghi tên mình vào danh sách ghi bàn ở phút 77. Sau pha đột phá tốc độ xuống sát biên trái, Sophia Smith chuyền ngược lên cho Horan ghi bàn, ấn định tỷ số 3-0.

Ở lượt trận thứ hai, tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp Bồ Đào Nha vào 14h30 ngày 27-7, trong khi tuyển nữ Mỹ gặp Hà Lan vào 8h cùng ngày.

VĂN TÙNG

Chia sẻ bài viết