28/05/2023 - 17:18

Tuyển Indonesia thi đấu với Argentina vào tháng 6 

VĂN TÙNG

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) Erick Thohir vừa công bố đội tuyển quốc gia Indonesia sẽ thi đấu giao hữu với đội tuyển quốc gia Argentina, trong đợt FIFA Matchday tháng 6 này. Hãng tin Reuters cho biết nhà vô địch World Cup 2022 muốn đến Indonesia để ủng hộ quốc gia vừa trải qua nhiều sự cố trong bóng đá.

Đội tuyển quốc gia Indonesia (trái) sẽ thi đấu với đội vô địch World Cup 2022. Nguồn ảnh: Bola Times, Reuters

Đội tuyển quốc gia Indonesia (trái) sẽ thi đấu với đội vô địch World Cup 2022. Nguồn ảnh: Bola Times, Reuters

Ông Erick Thohir cho biết, đội tuyển Indonesia sẽ tiếp đón 2 đội bóng lớn trong đợt FIFA Matchday tháng 6 này. Thầy trò huấn luyện viên Shin Tae-yong sẽ có trận giao hữu với đội tuyển Palestine, đội bóng hạng 94 thế giới, vào ngày 14-6. Sau đó, “những chú đại bàng Garuda” sẽ tiếp đón đội tuyển quốc gia Argentina vào ngày 19-6.

Ông Erick Thohir bày tỏ niềm vui vì nhà vô địch thế giới đồng ý đến Indonesia để truyền cảm hứng cho bóng đá Indonesia. Cũng theo ông, đợt FIFA Matchday này sẽ là một cuộc đột phá, cho thấy PSSI rất quyết tâm phát triển bóng đá Indonesia. “Đây là một phần trong việc thức tỉnh bóng đá Indonesia đã ngủ một giấc quá dài”, ông cho biết.

Cổ động viên Indonesia đã rất hào hứng trước cơ hội được tận mắt chứng kiến Lionel Messi cùng các đồng đội thể hiện tài năng ngay trên sân vận động Gelora Bung Karno ở Thủ đô Jakarta. Tuy nhiên, ông Erick Thohir không thể đảm bảo chắc chắn điều này. Ông chỉ cho biết, mọi việc tùy thuộc vào Liên đoàn Bóng đá Argentina và hy vọng đội tuyển quốc gia Argentina sẽ mang đến đội hình mạnh nhất.

Hãng tin Reuters cho biết thêm, nhà vô địch World Cup 2022 chấp nhận lời đề nghị của PSSI vì 2 lý do. Thứ nhất là để ủng hộ một quốc gia vừa trải qua thảm họa bóng đá, như vụ bạo loạn và giẫm đạp trên sân vận động Kanjuruhan làm 125 người chết và hơn 300 người bị thương hồi tháng 10-2022. Thứ hai là để khích lệ bóng đá Indonesia sau khi Indonesia bị hủy quyền tổ chức World Cup U20 2023 vào giờ chót.

Cho dù Lionel Messi có góp mặt hay không, đội tuyển Argentina cũng sẽ là “liều thuốc thử” quá mạnh đối với thầy trò huấn luyện viên Shin Tae-yong, trong quá trình chuẩn bị tham dự VCK Cúp châu Á Asian Cup 2023.

Ông Erick Thohir cũng không quên nhắc nhở, kết quả cuối cùng của trận đấu này không phải là tất cả. Điều quan trọng là “những chú đại bàng Garuda” phải học được càng nhiều kinh nghiệm và kỹ thuật càng tốt. “Chúng ta không chỉ chơi bóng trước Argentina, mà chúng ta cũng phải học để cải thiện tinh thần. Bằng chứng là ở SEA Games vừa qua, nơi chúng ta luôn thua trước đây, chúng ta đã có thể thắng”, ông nhắn nhủ các cầu thủ.

Chia sẻ bài viết