04/02/2024 - 17:37

Tuyển Hàn Quốc - “Ông Vua” của những phút bù giờ 

Đội bóng xứ Kim chi vừa giành quyền vào bán kết Asian Cup 2023 với bàn thắng đẹp mắt của Son Heung-min vào lưới của tuyển Úc trong thời gian hiệp phụ. Báo thể thao Iran Barzeshu đưa ra lời khen ngợi “Bóng đá của HLV Jurgen Klinsmann chỉ bắt đầu sau phút thứ 90”.

Đội tuyển Hàn Quốc đang thi đấu với “tinh thần thép” ở Asian Cup 2023. Ảnh: AFC

Đội tuyển Hàn Quốc, dưới sự dẫn dắt của HLV Jurgen Klinsmann đã tạo ra một cuộc lội ngược dòng kịch tính để giành chiến thắng 2-1 trước đội tuyển Úc ở tứ kết Asian Cup 2023. Phút 42, tuyển Úc đã mở tỷ số bằng bàn thắng của Craig Goodwin. Tuy nhiên, Hàn Quốc cuối cùng cũng tìm được bàn thắng gỡ hòa 1-1 nhờ cú sút phạt penalty “sống còn” của Hwang Hee-chan ở phút 90+6, để đưa trận đấu vào 2 hiệp phụ. Phút 104, đến lượt Son Heung-min tung cú sú phạt trực tiếp đẹp mắt ấn định chiến thắng 2-1 cho tuyển Hàn Quốc.

Đây là một kịch bản gần như tương tự ở 3 trận trước đó. Ngoại trừ trận mở màn thắng dễ trước Bahrain 3-1, trong 4 trận liên tiếp sau đó đội tuyển Hàn Quốc luôn ghi bàn thắng quyết định sau phút thứ 90.

Ở trận gặp Jordan, đội tuyển Hàn Quốc đã tìm được bàn thắng gỡ hòa 2-2 ở phút 90+1 sau nhiều nỗ lực gây sức ép cuối trận buộc Yazan Al Arab đá phản lưới nhà. Đến trận cuối cùng vòng bảng, Son Heung-min ghi bàn nâng tỷ số lên 3-2 ở phút 90+4, nhưng Hàn Quốc đã để Morales gỡ hòa 3-3 cho Malaysia ở phút 90+15.

Bước vào vòng đấu loại trực tiếp, đội tuyển Hàn Quốc tiếp tục để Saudi Arabia ghi bàn thắng mở tỷ số 1-0 nhờ công của tiền đạo Abdullah Radif ở phút 46. Tuy nhiên, phải đến phút 90+9, tiền đạo Cho Gue-sung mới ghi được bàn thắng gỡ hòa 1-1 để đưa trận đấu sang hai hiệp phụ, trước khi thủ thành Jo Hyeon-woo giúp Hàn Quốc giành chiến thắng 4-2 ở loạt đá luân lưu.

Chính vì luôn ở trong trạng thái rượt đuổi, đội tuyển Hàn Quốc không tránh khỏi sự hoài nghi của một số tờ báo nước nhà. Tuy nhiên, báo thể thao Iran Barzeshu cho rằng đội bóng xứ kim chi đang cho thấy sự chuẩn bị rất kỹ, rất tự tin, và có “chất thép” nhờ sự ảnh hưởng của HLV Jurgen Klinsmann.

Báo điện tử Best Eleven (Hàn Quốc) nhận định khi đối đầu tuyển Hàn Quốc, các đối thủ không nên lơ là khi tiếng còi kết thúc trận đấu chưa vang lên, vì chuyện gì cũng có thể xảy ra. Tuyển Hàn Quốc, vốn là một đội bóng mạnh, giờ đây còn trở thành một đội bóng “lì lợm” rất khó chịu.

LÊ PHI

Chia sẻ bài viết