27/05/2021 - 15:41

Tuyển Futsal Việt Nam ngoạn mục lần thứ hai dự World Cup

Tối 25-5, đội tuyển Futsal Việt Nam đã xuất sắc thủ hòa 1-1 trước tuyển Lebanon ở trận đấu play-off lượt về để giành quyền dự vòng chung kết Futsal World Cup 2021.

Các cầu thủ Việt Nam mừng chiến thắng. Ảnh: AFC

Trận đấu play-off lượt về diễn ra rất căng thẳng sau khi hai đội hòa 0-0 ở lượt đi giúp Việt Nam có một chút lợi thế hơn so với Lebanon. Chỉ cần hòa có tỷ số ở lượt về này là thầy trò HLV Phạm Minh Giang giành quyền dự World Cup. Với tâm lý thoải mái hơn so với lượt đi và có lẽ muốn gây bất ngờ cho đối thủ, HLV Phạm Minh Giang cho các học trò chơi áp sát nhanh, tạo ra được sức ép đáng kể trong khoảng 10 phút đầu trận. Các cầu thủ Việt Nam chơi lấn lướt với ít nhất 3 cú sút nguy hiểm. Tuy nhiên, các cầu thủ Lebanon dần lấy lại thế trận và tổ chức tấn công nguy hiểm hơn trong nửa cuối hiệp 1, mà nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Hồ Văn Ý, lưới tuyển Việt Nam đã rung lên.

Hiệp 2 diễn ra hấp dẫn hơn khi Lebanon đẩy nhanh tốc độ, kiểm soát bóng nhiều hơn. May mắn cho khung thành của thủ môn Hồ Văn Ý khi hàng loạt cú sút của cầu thủ Lebanon bóng đi không trúng đích hoặc trúng xà ngang (phút 34), hay bị cản phá. Khi trận đấu còn hơn 3 phút, Châu Ðoàn Phát đi bóng đầy nỗ lực vượt qua hậu vệ Lebanon, rồi sút bóng ở góc hẹp, ghi bàn mở tỷ số. Lebanon xin hội ý và trở lại sân với lối chơi power-play và ngay lập tức họ ghi bàn gỡ hòa 1-1. Với tỷ số này, Lebanon sẽ bị loại nên họ tiếp tục chơi power-play, nhưng các cầu thủ Việt Nam bình tĩnh phòng ngự chặt chẽ, không cho Lebanon có khoảng trống để sút bóng về phía khung thành Văn Ý.

Bảo toàn tỷ số 1-1, tuyển Futsal Việt Nam giành quyền dự World Cup 2021. Ðây là lần thứ hai tuyển Futsal lập thành tích này sau lần đầu vào năm 2016. Vào 4 năm trước với chiến thắng nghẹt thở trước Nhật Bản để đoạt vé vào World Cup, tuyển Futsal Việt Nam đã vượt qua vòng bảng rất ngoạn mục. Sau đó, đội tuyển đã dừng bước ở vòng 1/8 khi thua Nga với tỷ số 0-7. 

Ðội hình năm nay có 4 cầu thủ còn trụ lại từ Futsal World Cup 2016 gồm đội trưởng Văn Vũ, Ðức Hòa, Minh Trí, Quốc Nam; tổng thể đội tuyển cho thấy Futsal Việt Nam đang được trẻ hóa mạnh mẽ.

Thầy trò HLV Phạm Minh Giang là đội tuyển cuối cùng điền tên vào Futsal World Cup 2021. Trước đó, tuyển Futsal Thái Lan là đội thứ 23 sau khi vượt qua Iraq với tổng tỷ số 11-2 ở cặp play-off còn lại. Futsal World Cup 2021 với sự tham dự của 24 đội tuyển được tổ chức tại Litva từ ngày 12-9 đến 13-10-2021. Các đội sẽ được chia thành 6 bảng đấu, chọn ra 2 đội Nhất - Nhì mỗi bảng cùng 4 đội thứ Ba xuất sắc nhất vào vòng 1/8.

Danh sách các đội dự Futsal World Cup 2021
Châu Á (5): Iran, Nhật Bản, Uzbekistan, Thái Lan, Việt Nam.
Châu Phi (3): Angola, Ai Cập, Maroc.
Bắc - Trung Mỹ (4): Costa Rica, Guatemala, Panama, Mỹ.
Nam Mỹ (4): Brazil, Argentina, Paraguay, Venezuela.
Châu Đại Dương (1): Solomon.
Châu Âu (7): Litva (chủ nhà), Bồ Đào Nha, Nga, Tây Ban Nha, Czech, Serbia, Kazakhstan.

NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết