06/12/2022 - 08:13

Tuyển Brazil dễ dàng đánh bại Hàn Quốc 

ANH KHOA

“Vũ điệu Samba” đã dễ dàng đánh bại đội bóng đến từ châu Á là Hàn Quốc với tỷ số 4-1, qua đó bước vào vòng tứ kết gặp Croatia. Trận này Neymar vừa trở lại sau chấn thương đã có được bàn thắng trên chấm 11m. Thất bại trước Brazil, tuyển Hàn Quốc là đại diện cuối cùng của châu Á nói lời chia tay World Cup 2022.

Vinicius Junior (20) dứt điểm tung lưới tuyển Hàn Quốc, mở tỷ số trận đấu cho Brazil. Ảnh: zing

Đón tiếp tuyển Hàn Quốc, ngôi sao số 1 Brazil là Neymar đã trở lại đội hình xuất phát sau khi bình phục chấn thương, Richarlison chơi cao nhất trên hàng công. Với một đội hình chất lượng của đội bóng đang đứng số 1 thế giới theo xếp hạng của FIFA, Brazil đã chơi hoàn toàn lấn lướt trước Hàn Quốc.

Brazil đã chủ động dâng cao đội hình tấn công, đánh phủ đầu Hàn Quốc. “Vũ điệu Samba” đã sớm có bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút thứ 7. Tình huống này Raphinha nỗ lực đi bóng xâm nhập vòng cấm và chuyền ngang cho Vinicius Junior có pha dứt điểm tung lưới tuyển Hàn Quốc, mở tỷ số trận đấu cho Brazil.

Sau đó không lâu, Brazil bất ngờ còn được hưởng Penalty. Jung Woo-Young đã phạm lỗi với Richarlison trong vòng cấm ở phút 11. Trên chấm 11m, Neymar đã dễ dàng đánh lừa thủ thành Seung-Gyu, nâng tỷ số lên 2-0 cho Brazil.

Sau hai bàn thua choáng váng, Son Heung-Min và các đồng đội đã vùng lên mạnh mẽ nhằm tìm bàn gỡ. Thiếu chút nữa Hàn Quốc đã rút ngắn được cách biệt ở phút 17, khi Hwang Hee-Chan có pha dứt điểm trước vòng cấm bóng đi rất căng, thủ thành Alisson phải cản phá bằng những đầu ngón tay và đẩy bóng đi vọt xà.

Chưa tìm được đường vào khung thành tuyển Brazil thì Hàn Quốc lại nhận thêm bàn thua. Phút 29, sau tình huống phối hợp ban bật đẹp mắt của hàng công Brazil, Richarlison thoát xuống đối mặt và có pha dứt điểm gọn gàng đánh bại thủ thành Seung-Gyu, nâng tỷ số lên 3-0 cho Brazil.

Mặc dù hiệp 1 chưa kết thúc nhưng đội bóng đến từ châu Á Hàn Quốc đã sớm vỡ trận. Phút 36, đến lượt Vinicius Junior có bóng trong vòng cấm đã chuyền ngược lại cho Lucas Paqueta lạnh lùng dứt điểm nâng tỷ số lên 4-0. Hiệp 1 khép lại với việc Brazil đã dễ dàng ghi 4 bàn vào lưới Hàn Quốc.

Bước vào hiệp 2, tuyển Hàn Quốc chơi nỗ lực hơn, dồn đội hình lên cao tìm kiếm bàn thắng danh dự. Son Heung-Min đón đường chuyền dài của đồng đội đã có được pha dứt điểm trong vòng cấm ở phút 47, tiếc là không thắng được thủ thành Alisson xuất sắc lao ra cản phá chịu quả phạt góc.

Brazil có được 4 bàn dẫn trước đã không còn quá bung sức, chủ động chơi chậm trong hiệp 2. Tuy nhiên, Neymar và các đồng đội vẫn tạo ra được một số tình huống hết sức nguy hiểm về phía khung thành Hàn Quốc. Đáng chú ý là pha dứt điểm của Raphinha buộc thủ thành Seung-Gyu phải vất vả cản phá ở phút 55.

HLV Tite cũng quyết định rút các trụ cột Eder Militao, Neymar, Alisson ra nghỉ để dưỡng sức cho trận đấu tiếp theo.

Được Brazil chủ động nhường thế trận, tuyển Hàn Quốc vùng lên ở những phút cuối trận. Và Hàn Quốc cuối cùng cũng đã có được bàn thắng danh dự ở phút 76. Cầu thủ vào sân thay người là Paik Seung-ho đã có pha sút xa đẹp mắt từ khoảng cách chừng hơn 25m, bóng đi vào lưới tuyển Brazil rút ngắn tỷ số xuống còn 1-4 cho Hàn Quốc. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Neymar thực hiện thành công Penalty nâng tỷ số lên 2-0 cho Brazil. Ảnh: zing

Richarlison thoát xuống đối mặt và có pha dứt điểm gọn gàng đánh bại thủ thành Seung-Gyu, nâng tỷ số lên 3-0 cho Brazil. Ảnh: vietnamnet

Paik Seung-ho có pha sút xa đẹp mắt, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-4 cho Hàn Quốc. Ảnh: zing

Chia sẻ bài viết