18/06/2021 - 14:00

EURO 2020

Tuyển Áo "bay màu" trước cơn lốc da cam 

Lượt trận thứ 2 bảng C vào rạng sáng 18-6, đội tuyển Hà Lan đã giành trọn 3 điểm trước tuyển Áo, trở thành đội bóng thứ ba có vé vào vòng 16 đội. 

Tiền đạo áo số 10 Depay ghi bàn thắng đầu tiên cho Hà Lan. Ảnh: Theguardian

Được đánh giá cao hơn, “Cơn lốc màu da cam” gần như kiểm soát hoàn toàn thế trận ngay từ khi khai cuộc. Phút thứ 8, hậu vệ của Áo phạm lỗi với Dumfries trong vòng cấm, nhưng 3 phút sau trọng tài mới ra hiệu cho Hà Lan hưởng phạt đền. Depay là người thực hiện đá phạt trên chấm 11m, không khó để đánh bại thủ thành Daniel Bachmann, mở tỷ số trận đấu. Sau bàn thắng, tuyển Hà Lan chơi áp đảo đối thủ và có ít nhất 2 cơ hội bỏ lỡ đáng tiếc. Phía đội tuyển Áo cũng nỗ lực để chơi ăn miếng trả miếng, đáng kể là tình huống bóng đi vọt xà của hậu vệ Hinteregger ở phút 35. Kết thúc hiệp 1, tuyển Hà Lan dẫn trước với tỷ số 1-0.

Hậu vệ Dumfries ghi bàn thắng thứ 2, giúp Hà Lan đánh bại Áo. Ảnh: Theguardian

Hiệp 2, tuyển Áo chủ động dâng cao đội hình tấn công, nhưng sự mạo hiểm của họ giúp cho các cầu thủ Hà Lan có nhiều khoảng trống để hoạt động. Hàng loạt pha sóng gió được tạo ra phía trước khung thành của tuyển Áo. Phút 64, Malen được tung vào sân và chỉ 3 phút sau đó, cầu thủ này đã có màn kiến tạo thành bàn giúp Hà Lan nới rộng khoảng cách. Trong tình huống này, Malen dẫn bóng vào vòng cấm và thực hiện đường chuyền ngang cho Dumfries, hậu vệ mang số áo 22 nhanh chóng băng lên đệm bóng vào lưới.

Sau 2 bàn thua, tinh thần các cầu thủ Áo giảm sút và mất dần thế trận, nhưng Hà Lan cũng không có thêm bàn thắng nào. 

Tiền vệ Andriy Yarmolenko mở tỷ số trận đấu cho Ukraine vào phút 29. Ảnh: Gettyimages

Ở trận cầu trước đó của bảng C, đội tuyển Ukraine thắng sát nút đội tuyển Bắc Macedonia với tỷ số 2-1. Pha lập công mở tỷ số là của tiền vệ  Andriy Yarmolenko vào phút 29. Đến phút 34, Roman Yaremchuk trong tư thế đối mặt với thủ môn đã nâng tỷ số lên 2-0 cho Ukraine. Phải đến hiệp 2, Bắc Macedonia mới có bàn thắng rút ngắn tỷ số từ tình huống đá phạt đền phút 57 của Ezgjan Alioski. Giành được 3 điểm, quân đoàn của HLV Andriy Shevchenko tràn trề cơ hội đi tiếp.

Pha ghi bàn của De Bruyne (số 7) phút 70 ấn định chiến thắng cho tuyển Bỉ. Ảnh: Gettyimages

Ở lượt trận thứ 2 bảng B lúc 23 giờ ngày 17-6, tuyển Bỉ đã lội ngược dòng ở hiệp 2, giành chiến thắng trước tuyển Đan Mạch. "Những chú lính chì" có bàn thắng sớm ngay từ phút thứ 2, do công của đội trưởng Poulsen. "Quỷ đỏ" chơi bùng nổ vào hiệp 2 và lần lượt Hazard và De Bruyne ghi bàn vào phút 55 và 70, ấn định chiến thắng quan trọng, đặt chân vào vòng 16 đội.

Đội tuyển Bỉ (phải) lội ngược dòng ở hiệp 2, giành chiến thắng 2-1 trước tuyển Đan Mạch.Ảnh: Gettyimages

XUÂN NGUYÊN

Chia sẻ bài viết