15/03/2021 - 08:29

Tương lai nào cho “nhà vua” Coman? 

Việc Kingsley Coman từ chối gia hạn hợp đồng với CLB Bayern Munich được Manchester United và nhiều đội bóng khác xem là tin vui, bởi từ lâu họ rất muốn có sự phục vụ của cầu thủ chạy cánh này.

Man United đang theo dõi sát sao mọi động tĩnh của ngôi sao Coman. Ảnh: bayernstrikes

Chuyện là Ban lãnh đạo Bayern Munich vừa lên tiếng mời Coman ký vào bản hợp đồng mới có thời hạn đến tháng 6-2026, vì hợp đồng hiện tại với mức lương 140.000 Bảng/tuần sẽ phải đáo hạn vào hè 2023. Tuy nhiên, tạp chí Kicker tiết lộ tiền đạo người Pháp đã từ chối lời đề nghị từ “Hùm xám”. Ðiều này không quá bất ngờ nếu biết Coman cảm thấy khó chịu vì sự xuất hiện của Leroy Sane, cầu thủ cạnh tranh vị trí với anh, tại sân Allianz Arena hồi hè năm ngoái. Dù vậy thời điểm đó thượng tầng Bayern vẫn đang đặt niềm tin rất lớn vào Coman sau khi anh trực tiếp lập công giúp đội nhà thắng PSG 1-0 ở trận chung kết để xưng vương trời Âu mùa giải 2019-2020. Cái tên Kingsley là cớ hay để nhiều cây bút chơi chữ. Họ tôn vinh Coman là “king” (nhà vua) sau bàn thắng ở trận chung kết Champions League. Coman còn được ví như “vua” về tốc độ, “vua” về đi bóng qua người ở Bayern.

Sang mùa giải năm nay, Coman vẫn đang là nhân tố chủ chốt trong đội hình Bayern. Cựu cầu thủ Juventus này hiện có 19 lần ra sân ở Bundesliga, ghi 3 bàn và 10 kiến tạo. Có thể nói Coman đang tận hưởng mùa giải thăng hoa nhất kể từ khi chuyển đến đội bóng vùng Bavaria năm 2015. Tốc độ, kỹ thuật và sự khéo léo trong lối chơi của anh đã trở thành niềm hy vọng cho các CÐV Bayern, nhưng cũng khiến các đồng đội Sane, Serge Gnabry và Douglas Costa lu mờ. Ở thời điểm hiện tại, bên cạnh khả năng quấy phá hàng phòng ngự đối phương bằng tốc độ vốn đã trở thành thương hiệu, máy chạy 24 tuổi này còn thể hiện khả năng quan sát nhạy bén và có thể tung ra những đường chuyền xé toang hàng thủ. Minh chứng rõ nét nhất là cú hat-trick kiến tạo trong trận hòa RB Leipzig 3-3 ở vòng 10 Bundesliga. Qua đó, Coman trở thành cầu thủ đầu tiên tại Bundesliga mùa này có 3 đường “dọn cỗ” từ các tình huống “bóng sống” trong một trận đấu.

Không chỉ đấu trường quốc nội, 3 bàn thắng cùng 3 kiến tạo sau 5 trận tại Champions League càng cho thấy tầm quan trọng của Coman đối với nhà đương kim vô địch châu Âu. Sự đa năng ở hai bên hành lang cánh của anh đang là mối nguy hiểm đối với hàng thủ các đội khắp châu lục. Coman còn được biết đến là nhà sưu tầm danh hiệu đáng nể. Mới chỉ 24 tuổi nhưng anh đã có trong tay tới 22 danh hiệu vô địch ở cấp CLB.

Khi những tin đồn về tương lai Coman tại Bayern bắt đầu rộ lên, những “ông lớn” chẳng thể ngồi yên, trong đó có Manchester City. Tuy nhiên, so với đại kình địch Man United, Man City có phần “lép vế” hơn. Bởi “Quỷ đỏ” sẵn sàng tăng gần gấp đôi mức lương cho Coman, lên tới 260.000 Bảng/tuần để lôi kéo anh tới Old Trafford.

HLV Ole Gunnar Solskjaer đặc biệt quan tâm đến Coman sau khi Man United của ông không thể thuyết phục Borussia Dortmund giảm giá bán tài năng chạy cánh Jadon Sancho. Man United lâu nay thiếu một ngôi sao chạy cánh phải chất lượng, trong khi những cầu thủ “gà nhà” của họ chưa thể đá tròn vai. Sự góp mặt của Coman không chỉ giúp đội bóng nước Anh sở hữu sức tấn công mãnh liệt cân bằng với cánh trái của Marcus Rashford mà anh cũng có thể là “thần may mắn” mang về các danh hiệu vô địch.

BÌNH DƯƠNG    

Chia sẻ bài viết