01/04/2023 - 11:15

Tương lai nào cho Messi? 

BÌNH DƯƠNG

Thương vụ Lionel Messi chuyển sang đầu quân cho PSG từ Barcelona năm 2021 từng gây sốc bóng đá thế giới. Kịch bản ngôi sao Argentina đi theo hướng ngược lại cũng đã được bàn tán sôi nổi trong vài tháng qua.

Messi (giữa) đi bóng ở trận PSG thua Rennes 0-2 tại vòng 28 Ligue 1. Ảnh: Inside Sport

Mùa hè này, hợp đồng 2 năm mà Messi ký với PSG năm 2021 sẽ hết hạn. Bản giao kèo đó có điều khoản gia hạn thêm 12 tháng nếu đôi bên tìm được tiếng nói chung. Cuộc gặp về việc gia hạn hợp đồng đã diễn ra tại Paris gần đây nhưng chưa đạt kết quả.

Trong số cộng đồng fan PSG có những người ủng hộ Messi nhưng cũng không thiếu ý kiến nghi ngờ. Một số cổ động viên cho rằng cống hiến của Messi không xứng đáng với mức lương mà anh đang hưởng, do vậy họ đã la ó huýt sáo tiền đạo này trước trận PSG thua Rennes ngay trên sân nhà hôm 19-3. Tất cả những điều đó chỉ càng khiến cánh cửa rời PSG thêm rộng mở đối với ngôi sao 35 tuổi.

Trong khi hợp đồng mới ở PSG vẫn còn trên bàn đàm phán, sự quan tâm từ Barcelona đã xuất hiện hồi tuần rồi sau khi cựu đồng đội tại tuyển Argentina, Sergio Aguero công khai tuyên bố Messi sẽ giải nghệ ở CLB đã làm nên tên tuổi anh ta. Aguero cũng thúc giục Chủ tịch Barcelona, Joan Laporta nỗ lực chứng minh cho Messi thấy ông muốn tái ký hợp đồng với ngôi sao này.

Ðến nay, phía Barcelona vẫn chưa đưa ra bất cứ tuyên bố trực tiếp nào đề cập ý định kéo Messi về lại CLB trong hè, nhưng họ đã "thả một số thính" đáng kể. Kể từ khi quyết định cho phép Messi rời Barcelona vì những lý do tài chính, Laporta thừa nhận rằng ông có "một tài khoản chưa thanh toán" với Messi và "cánh cửa trở lại CLB" vẫn rộng mở đối với cậu ta. Cuối tuần qua, tiền vệ Barcelona Sergi Roberto nhấn mạnh đội bóng sẽ "dang rộng vòng tay chào đón Messi trở về" và trước đó Phó Chủ tịch phụ trách mảng kinh tế, Eduard Romeu cho biết tình hình tài chính có thể cho phép Messi tái hợp "gã khổng lồ xứ" Catalan.

Về phần mình, Messi chưa công bố nơi anh sẽ đặt tương lai của mình, nhưng những đồn đoán đã nổi lên tháng rồi sau khi cầu thủ này chia sẻ một bức ảnh được chụp sau buổi ăn tối cùng các đồng đội cũ Sergio Busquets và Jordi Alba tại Barcelona. Thông điệp về tương lai Messi cũng đã thay đổi trong vài tháng qua. Ngay trước trận chung kết World Cup cuối năm 2022, Messi có vẻ như muốn tiếp tục gắn bó với PSG. Nhưng theo một nguồn thạo tin, sau khi PSG bị loại khỏi Champions League hồi đầu tháng 3, những người thân cận Messi bắt đầu nói về "mọi phương án", bao gồm vũ điệu cuối cùng của anh ta tại xứ Catalan, tức những màn trình diễn cuối cùng trước khi treo giày.

Tái ký hợp đồng với Messi sẽ gia tăng danh tiếng Barcelona trong bối cảnh đội bóng sắp dời địa điểm thi đấu. Mùa tới, Barcelona sẽ tạm thời sử dụng sân vận động Estadi Olimpic Lluis Companys với sức chứa 55.000 chỗ ngồi làm sân nhà, thay cho Nou Camp phải trải qua quá trình nâng cấp toàn diện. Công cuộc này tiêu tốn tới 97 triệu USD. Bởi vậy, Barcelona đang tìm kiếm các nguồn thu mới để bù đắp cho những thiệt hại do không thi đấu trên sân nhà mang tính biểu tượng của CLB trong cả mùa. Ðể thuyết phục các CÐV khắp thành phố đổ về Estadi, không có giải pháp nào tuyệt vời bằng việc cho họ chứng kiến điệu nhảy cuối cùng của Messi.

Chia sẻ bài viết