18/05/2020 - 05:47

Tương lai nào cho Gomes? 

Quá trình đàm phán gia hạn hợp đồng giữa CLB Manchester United và tài năng trẻ Angel Gomes (ảnh, phải) đang rơi vào bế tắc, trong khi thời gian không còn nhiều.

Ảnh: Telegraph

Cầu thủ có biệt danh “Phù thủy nhỏ” ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên với MU hồi năm 2017, nhưng thỏa thuận sẽ hết hạn vào cuối tháng 6 tới. Thật ra, từ đầu mùa giải 2019-2020, tiền vệ 19 tuổi này đã được đội chủ sân Old Trafford đề nghị ký vào bản hợp đồng mới có thời hạn 3 năm với mức lương 20.000 Bảng/tuần. Thậm chí, phía MU còn chấp nhận mức lương 30.000 Bảng/tuần để giữ chân mẫu cầu thủ tấn công đa năng này, song cho tới nay đôi bên vẫn chưa tìm được tiếng nói chung. Gomes dường như không quan tâm đến chuyện lương bổng, với anh điều quan trọng nhất là được trao cơ hội ra sân nhiều hơn.

Mặc dù mùa giải này, hàng tiền vệ đội một Man United bị bão chấn thương hoành hành, nhưng HLV Ole Gunnar Solskjaer vẫn không thường xuyên sử dụng Gomes. Việc chỉ có 6 lần ra sân trên mọi đấu trường là lý do lớn tác động tới ý định ra đi của tuyển thủ U20 Anh. Con số này của mùa giải trước là 4 lần.

Trong số 36 cầu thủ được Man United đăng ký thi đấu ở mùa bóng này, có 17 cầu thủ thuộc dạng “cây nhà lá vườn”. Tính từ khi tiếp quản Man United hồi cuối năm 2018, HLV Solskjaer đã tạo điều kiện cho 10 “sản phẩm” của lò đào tạo trình làng. Riêng Gomes gia nhập học viện Man United từ lúc lên 6 tuổi. Anh có những bước tiến vượt bậc và từng ra mắt U18 “Quỷ đỏ” khi mới 14 tuổi. Năm 2017, Gomes đã trở thành cầu thủ trẻ nhất giành giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm của Man United khi ghi được 12 bàn sau 19 lần đá chính cho đội U18. Ngay sau khi nhận giải, anh được đôn lên đội một dưới thời Jose Mourinho và xỏ giày ra sân vào ngày 21-5-2017, thay thế Wayne Rooney ở phút 88 trận đấu với Crystal Palace. Sự kiện này đưa Gomes đi vào lịch sử Man United với tư cách cầu thủ trẻ nhất (16 tuổi 263 ngày) thi đấu cho đội một kể từ sau huyền thoại Duncan Edward năm 1953. Gomes cũng là cầu thủ đầu tiên sinh năm 2000 được chơi bóng ở giải Ngoại hạng Anh.

Chưa rõ vì sao chiến lược gia người Na Uy không trọng dụng Gomes, nhưng theo báo Metro, Ban Huấn luyện Man United lo ngại về chiều cao khiêm tốn 1m6 của cầu thủ này. Nếu không có tiến triển trên bàn đàm phán trong vài tuần tới, Gomes hoàn toàn có thể ra đi dưới dạng chuyển nhượng tự do vào đầu tháng 7. Hiện Chelsea là một trong nhiều CLB theo dõi sát sao và khao khát có được chữ ký của Gomes trong mùa Hè sắp tới để tăng cường lực lượng cho dàn cầu thủ trẻ. Stamford Bridge thật ra cũng là điểm đến hấp dẫn với những tài năng trẻ, sau khi HLV Frank Lampard trao cơ hội cho rất nhiều “sao mai” của CLB, trong đó phải kể đến Mason Mount và Billy Gilmour. Tuyển trạch viên của “The Blues” đánh giá cao tiềm năng của Gomes, tin rằng “viên ngọc tí hon” này có thể phát triển vượt bậc trong thời gian tới.

Gomes sở hữu kỹ thuật rê dắt và kiểm soát bóng khá tốt. Anh cũng thường xuyên có những pha xử lý ngẫu hứng giống như ông chú nổi tiếng của mình là Luis Nani, cựu ngôi sao Man United.

BÌNH DƯƠNG (Theo fourfourtwo, Goal)

Chia sẻ bài viết