19/07/2022 - 08:20

Tương lai nào cho Gnabry? 

BÌNH DƯƠNG (Tổng hợp)

Tiền đạo Serge Gnabry đang được liên hệ bởi CLB Chelsea, 2 đội bóng thành Manchester và Real Madrid. Tuy nhiên, tờ The Athletic nhận định khả năng tuyển thủ Ðức chia tay Bayern Munich là không cao.

Gnabry (trái) cùng Bayern Munich vô địch Champions League mùa 2019-2020.  Ảnh: Reuters

Được biết, Gnabry đã từ chối gia hạn hợp đồng với Bayern Munich trong bối cảnh giao kèo hiện tại của anh kết thúc vào hè 2023. Theo các nguồn thạo tin, tiền không phải vấn đề mấu chốt bởi mức lương 19 triệu Euro/năm mà Bayern Munich đề nghị trả cho Gnabry sẽ không khiến anh thua kém quá nhiều so với cầu thủ hưởng lương cao nhất tại CLB (Robert Lewandowski với 23 triệu Euro/năm). Tuy nhiên, chân sút 25 tuổi này không cam kết tương lai gắn bó lâu dài với "Hùm xám" vì vai trò của anh trên sân.

Gnabry được cho là không hài lòng với HLV Julian Nagelsmann khi ông xếp anh đá vị trí hậu vệ phải sau kỳ nghỉ đông hồi đầu năm. Bayern Munich có sức mạnh chiều sâu hàng công, nơi Gnabry đã phải cạnh tranh với Thomas Muller, Leroy Sane, Jamal Musiala và Kingsley Coman. Ðiều này tuy khiến Gnabry mất suất đá chính tổng cộng 12 lần ở giải Bundesliga và Champions League mùa rồi, nhưng vẫn ghi 17 bàn cùng 10 kiến tạo, thành tích tốt thứ hai của anh kể từ khi chuyển đến Ðức thi đấu năm 2016. Mùa tới, Gnabry sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh lớn hơn do có sự hiện diện của tiền đạo tân binh Sadio Mane. Ðó là lý do Gnabry bị đồn đoán rời sân Allianz Arena trong kỳ chuyển nhượng hè này.

Bản thân Gnabry không chủ động tìm cách rời đi. Không như trung phong Lewandowski được cho là sắp gia nhập Barcelona, Gnabry chắc chắn góp mặt trong chuyến du đấu Mỹ chuẩn bị cho mùa giải mới. Với việc vòng chung kết World Cup 2022 chỉ còn vài tháng nữa sẽ khởi tranh, Gnabry hài lòng ở lại Munich thêm ít nhất một mùa và sẽ theo dõi những diễn biến tiếp theo. Hơn nữa, Gnabry cũng được yêu mến trong phòng thay đồ, đặc biệt anh rất thân với Leon Goretzka và Joshua Kimmich. Ðó là 2 cầu thủ hàng đầu sẽ định hình đội hình của Bayern Munich trong vài năm tới. Phía Bayern Munich cũng lưỡng lự để Gnabry ra đi sau khi lần lượt chia tay David Alaba (sang Real Madrid năm 2021) và Niklas Sule (đến Borussia Dortmund hồi hè này).

Thậm chí Gnabry sắp ký hợp đồng mới với Bayern Munich sau khi anh chấp nhận lời đề nghị từ nhà vô địch Bundesliga. Tờ Kicker của Ðức tiết lộ hai bên chỉ còn giải quyết những chi tiết cuối cùng trước khi đặt bút ký vào giao kèo mới có thời hạn 4 hoặc 5 năm. Cũng không loại trừ khả năng cựu sao Arsenal trải qua phần còn lại của sự nghiệp tại Bundesliga.

Gnabry từng chỉ ghi 1 bàn trong 18 lần khoác áo Arsenal trước khi gia nhập Werder Bremen và sau đó là Bayern Munich năm 2016. Tại Bayern Munich, anh trở thành cầu thủ đẳng cấp thế giới, giành 12 danh hiệu lớn, bao gồm 4 đĩa bạc Bundesliga, 1 Champions League và 1 Club World Cup.  

Chia sẻ bài viết