29/08/2017 - 10:07

Tuổi trẻ phường An Bình với an toàn giao thông

Đoàn phường An Bình (quận Ninh Kiều) là đơn vị có nhiều hoạt động thiết thực trong việc đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) tại địa phương. Trong đó, Đoàn phường thường xuyên tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ (GTĐB) cho đoàn viên trong các buổi sinh hoạt lệ Đoàn. Cuối tháng 7, Đoàn phường phối hợp tổ chức tuyên truyền ATGT cho 150 học sinh trung học cơ sở tham gia sinh hoạt hè tại phường. Các học sinh đã được tìm hiểu các nội dung của Luật GTĐB, xem video clip về những tình huống vi phạm pháp luật khi tham gia giao thông, nghe giải đáp các vấn đề liên quan đến ATGT… Anh  Nguyễn Thành Long, Phó Bí thư Đoàn phường An Bình, chia sẻ: “Hằng năm, Đoàn phường đều phối hợp tổ chức tuyên truyền về ATGT cho học sinh vào dịp hè. Bên cạnh đó, Đoàn phường cũng phối hợp hướng dẫn đoàn viên thanh niên, học sinh các kỹ năng tự sơ cứu cho bản thân và giúp đỡ người bị tai nạn giao thông”.

Ngoài ra, đoàn viên thanh niên phường An Bình cũng là lực lượng xung kích trong tham gia các công trình, phần việc đảm bảo ATGT. Từ đầu năm 2017 đến nay, Đoàn phường An Bình phối hợp các lực lượng Quân sự, Ban Nhân dân khu vực 6, kè mé, đắp đất một đoạn đường bị sạt lở. Đồng thời tham gia gắn đèn chiếu sáng trên 2 tuyến đường ở khu vực 8 và khu vực 4. Qua đó, giúp người dân đi lại thuận lợi, hạn chế tai nạn giao thông vào ban đêm. Sắp tới, Đoàn phường dự định vận động gắn đèn chiếu sáng một tuyến đường ở khu vực 4 với chiều dài khoảng 1.000m và khảo sát, xây dựng một tuyến đường “Sáng – xanh – sạch – an toàn giao thông”.

Theo anh Nguyễn Thành Long, Đoàn phường tích cực phối hợp với các lực lượng Quân sự, Công an, Ban Bảo vệ dân phố tổ chức tuần tra giao thông, nhắc nhở người dân không buôn bán trên cầu và lấn chiếm lòng, lề đường… với số lượng khoảng 15 cuộc/tháng. Qua đó, góp phần làm giảm tình trạng mất ATGT, hạn chế tai nạn giao thông. Bên cạnh đó, Đoàn phường còn tham gia nhiều hoạt động cùng với Quận đoàn trong việc tuyên truyền nâng cao ý thức cho người dân ở các khu vực và giữ gìn trật tự, đảm bảo ATGT trong các dịp lễ, kỷ niệm của đất nước và sự kiện quan trọng của thành phố...

CHUNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết