09/05/2021 - 17:44

Tuổi trẻ Cần Thơ xung kích tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp

(CT) - Ban Thường vụ Thành đoàn Cần Thơ vừa triển khai cuộc thi tiểu phẩm tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Theo đó, 5 cụm thi đua của Thành đoàn, mỗi cụm thành lập 1 đội (từ 5-10 thành viên) xây dựng tiểu phẩm tuyên truyền về cuộc bầu cử với thời lượng từ 12-15 phút. Nội dung các tiểu phẩm tập trung tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND năm 2015; tiêu chuẩn những người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND; các đặc trưng cơ bản của Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam của Nhân dân, do Nhân dân, vì Nhân dân, cũng như quyền và nghĩa vụ của công dân trong xây dựng bộ máy nhà nước nói chung, Quốc hội, HĐND nói riêng.

Để phòng chống COVID-19, các đội dự thi sẽ quay tiểu phẩm thành video clip, đăng trên kênh Youtube “Truyền hình thanh niên Cần Thơ” và fanpage của Thành đoàn “Tuổi trẻ Tây Đô”, từ ngày 15-5-2021. Các video clip sẽ được khán giả bình chọn trực tuyến từ ngày 15 đến 20-5-2021. Trên cơ sở bình chọn tại fanpage và kênh Youtube cùng với đánh giá từ Ban giám khảo, Ban tổ chức sẽ trao giải cho các đội có tiểu phẩm chất lượng và có điểm số cao nhất.   

m Các cơ sở Đoàn trên địa bàn thành phố cũng có nhiều hoạt động tuyên truyền về bầu cử. Cụ thể, Đoàn phường An Phú (quận Ninh Kiều), ra mắt mô hình “Tiếng loa thanh niên”. Theo đó, đoàn viên, thanh niên thường xuyên diễu hành trên tuyến phố trung tâm phổ biến lịch trình của cuộc bầu cử, vận động bà con đi bầu cử đúng thời gian quy định. Đoàn phường Trà An (quận Bình Thủy), từ cuối tháng 4-2021, đã thành lập đội hình gồm 10 thành viên, định kỳ vào thứ 5 hằng tuần diễu hành bằng xe đạp, tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử kết hợp với các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Q. THÁI

Chia sẻ bài viết