16/11/2019 - 18:21

Tuấn Anh-Chiến binh thầm lặng! 

Đội tuyển Việt Nam đã vượt qua UAE - hạt giống số một của bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, với bàn thắng rất đẹp và duy nhất của Tiến Linh. Cũng chính chân sút của Becamex Bình Dương có pha che chắn bóng khó, làm trung vệ Khalifa Mubarak phải phạm lỗi dẫn đến thẻ đỏ trực tiếp. Ai cũng nói Tiến Linh là người hùng ở “trận cầu 6 điểm” trước đối thủ lớn UAE, nhưng tiền đạo này lại bình chọn tiền vệ Tuấn Anh là người chơi hay nhất.

HLV Park Hang-seo không bao giờ công khai chọn lựa cầu thủ nào là giỏi nhất sau mỗi trận đấu, vì có lẽ đối với ông thì cầu thủ nào cũng là số một ở vị trí và nhiệm vụ mà ông đã giao cho họ. Nhờ thế mà đội tuyển UAE đã không thể giữ vững thế trận như mong muốn và lần đầu tiên sau 12 năm thua tuyển Việt Nam. Nhưng phát biểu sau trận thắng UAE, ông Park vẫn khẳng định tài năng của Tuấn Anh do bẩm sinh và khổ luyện mới có. Thêm vào đó, sự xuất thần của Tuấn Anh là tổng hòa từ những phẩm chất đã chắt chiu qua một quãng thời gian dài.

Tuấn Anh (bìa trái) trở lại lợi hại hơn xưa. Ảnh: ANH HUY

Vị HLV Hàn Quốc cũng bày tỏ sự tiếc nuối lẽ ra Tuấn Anh phải tỏa sáng từ lâu chứ không phải chờ đến thời điểm này, vì vận đen cứ đeo bám mỗi lần chuẩn bị vào giải là anh lại chấn thương.

Từ sau SEA Games 2017, tiền vệ Tuấn Anh bị tái đi tái lại vết đau ở đầu gối, dù bầu Đức đã tạo điều kiện cho anh sang nước ngoài chữa trị với bác sĩ giỏi. Bản thân ông Park cũng rất kiên nhẫn chờ đợi sự trở lại của Tuấn Anh và cậu học trò đã không phụ lòng thầy.

Người yêu bóng đá Việt Nam đã rất thích thú với màn trình diễn như nghệ sĩ của Tuấn Anh khi đối đầu với các cầu thủ cao to đến từ UAE. Những pha đi bóng lả lướt và đặc biệt động tác ngoặt bóng điệu nghệ của anh luôn khiến cầu thủ UAE bất ngờ. Không chỉ sắc sảo trong tổ chức tấn công, Tuấn Anh còn khắc phục rất tốt điểm yếu cố hữu của mình là tranh chấp bóng và hỗ trợ phòng ngự. Anh nhiều lần thắng đối phương trong những màn đấu tay đôi và giúp cân bằng thế trận của đội tuyển Việt Nam thật hoàn chỉnh.

Tuấn Anh mạnh mẽ nhưng không đá xấu và rất thông minh khi xử lý tình huống. Bầu Đức kể, ngay từ khi mới 11-12 tuổi, lúc thi đậu Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai, tiền vệ Tuấn Anh đã bộc lộ tố chất của một học sinh giỏi toàn diện, cả trên sân cỏ lẫn trong lớp học văn hóa.

Giờ đã trở thành sinh viên Trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao TP Hồ Chí Minh và đá bóng chuyên nghiệp, Tuấn Anh vẫn thế, luôn khiêm tốn, ham học hỏi với năng lực chiến đấu và bản lĩnh trên sân bóng như một chiến binh thầm lặng!

SONG HUY

Chia sẻ bài viết