28/04/2019 - 18:24

Tư vấn trực tuyến Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019 - 2020 

(CT)- Tối 27-4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP Cần Thơ tổ chức tư vấn trực tuyến cho phụ huynh học sinh lớp 9 về Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT, năm học 2019-2020 tại Phòng họp trực tuyến, Sở GD&ĐT và 26 điểm cầu trường THPT trên địa bàn thành phố.

Nhiều phụ huynh học sinh dự buổi tư vấn tại điểm cầu Trường THPT Châu Văn Liêm. 

Tại buổi tư vấn, phụ huynh học sinh được thông tin, hướng dẫn cụ thể và giải đáp thắc mắc về Kỳ thi. Phần lớn phụ huynh học sinh quan tâm nhiều đến việc chọn nguyện vọng (NV) vào các trường THPT để con em có khả năng trúng tuyển cao; thời gian công bố kết quả trúng tuyển và xét tuyển…

Theo Sở GD&ĐT TP Cần Thơ, Kỳ thi diễn ra 2 ngày: 2 và 3-6-2019. Học sinh thi 3 môn: Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ (tiếng Anh hoặc tiếng Pháp). Thí sinh thi vào Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng, sẽ thi thêm môn chuyên vào ngày 4-6. Năm học 2019-2020, học sinh được đăng ký tối đa 5 NV. NV1 mặc định là Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng; NV2 là trường THPT công lập thứ nhất trên địa bàn quận, huyện mà học sinh đã tốt nghiệp THCS hoặc Trường THPT Thực hành Sư phạm (thuộc Trường Đại học Cần Thơ); NV3 là trường THPT công lập thứ hai trên địa bàn quận, huyện mà học sinh đã tốt nghiệp THCS (không trùng với NV2) hoặc Trường THPT Thực hành Sư phạm; NV4 là trường THPT công lập thứ nhất bất kỳ trên địa bàn thành phố (không trùng với NV2 và NV3); NV5 là trường THPT công lập thứ hai bất kỳ trên địa bàn thành phố (không trùng với NV2, 3 và 4).

Quá trình xét tuyển sẽ ưu tiên theo thứ tự NV2, NV3, NV4, NV5. Đối với những vùng giáp ranh giữa các địa phương, thí sinh đăng ký NV theo địa bàn phải được áp dụng đảm bảo linh hoạt, hợp lý, thuận lợi cho việc đi lại, học tập của học sinh. Học sinh đã tốt nghiệp THCS tại các trường THCS ngoài địa bàn thành phố được đăng ký tối đa 2 NV (NV1 Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng và NV2 Trường THPT Thực hành Sư phạm). Học sinh đã tốt nghiệp THCS trong và ngoài thành phố có thể tham gia tuyển sinh vào các trường THPT ngoài công lập, Trường Năng khiếu Thể dục Thể thao và các trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên. Phụ huynh có thể xem kết quả cập nhật thống kê đăng ký NV, điều chỉnh NV của học sinh, thông tin các trường… tại: http://tuyensinh.cantho.gov.vn. Sau khi công bố kết quả của các trường thi tuyển, các trường THPT thực hiện xét tuyển từ ngày 18-6 đến 22-6.

Ông Nguyễn Phúc Tăng, Trưởng Phòng Giáo dục Trung học, Sở GD&ĐT TP Cần Thơ, lưu ý: Điểm chuẩn trúng tuyển vào NV3 chắc chắn sẽ cao hơn rất nhiều so với NV2. Vì thế, phụ huynh, học sinh nên căn cứ vào năng lực học tập của học sinh, tham khảo thêm điểm chuẩn trúng tuyển các trường THPT các năm qua, chọn trường phù hợp năng lực...

Tin, ảnh: B.NGỌC

Chia sẻ bài viết