05/04/2013 - 21:20

Trường THPT Nguyễn Việt Dũng giáo dục học sinh ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ

Thực hiện chỉ đạo của Chi bộ nhà trường, Quận đoàn Cái Răng, Đoàn trường THPT Nguyễn Việt Dũng đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền những quy định pháp luật về giao thông đến học sinh toàn trường, nhằm nâng cao kiến thức pháp luật và nhận thức của các em.

Học sinh Trường THPT Nguyễn Việt Dũng thường tìm hiểu thông tin trên “Bản  tin sống đẹp” tuyên truyền các nội dung về quy định đảm bảo an toàn giao thông và văn hóa giao thông. Ảnh: N.D 

Theo đó, Đoàn trường đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp tuyên truyền như thông qua các buổi sinh hoạt dưới cờ lồng ghép tuyên tuyền những quy định pháp luật, viện dẫn những tình huống dễ xảy ra tai nạn do chủ quan của người tham gia giao thông như: vượt đèn đỏ, không đội mũ bảo hiểm, chạy quá tốc độ,… để các em học sinh phòng tránh. Đoàn trường còn thu thập thông tin mọi mặt về giao thông chuyển tải lên "Bản tin sống đẹp" của trường để các em tiện theo dõi vào những giờ giải lao. Đó có thể là những bài viết mang tính giáo dục về ý thức giao thông, những hành động đẹp hoặc những mẩu chuyện cảm động về những trường hợp bị tai nạn giao thông.

Mặt khác, Ban Giám hiệu nhà trường còn chỉ đạo Chi đoàn giáo viên kiểm tra bằng lái xe của các em học sinh vào mỗi buổi tan trường. Qua kiểm tra, nếu phát hiện trường hợp nào chưa đủ điều kiện điều khiển xe gắn máy theo quy định về: độ tuổi, giấy phép lái xe, giấy chủ quyền, bảo hiểm xe,… thì nhà trường sẽ giữ xe, mời phụ huynh vào trường thực hiện cam kết không để cho các em tái phạm về lỗi này.

Tháng 2 vừa qua, Đoàn trường THPT Nguyễn Việt Dũng còn phối hợp với Quận đoàn Cái Răng tổ chức Diễn đàn "Tuyên truyền an toàn giao thông cho học sinh trường phổ thông". Tại Diễn đàn, cán bộ Đội Cảnh sát giao thông Công an quận Cái Răng tuyên truyền những kiến thức cơ bản khi tham gia giao thông, những trường hợp bị xử phạt hành chính, mức xử phạt, trình chiếu những hình ảnh về tai nạn giao thông. Thông qua diễn đàn, giáo viên và các em học sinh đã ký cam kết 3 không: không vi phạm Luật Giao thông đường bộ, không tham gia tệ nạn xã hội, không vi phạm pháp luật.

Thầy Nguyễn Việt Thắng, Phó Bí thư Đoàn trường THPT Nguyễn Việt Dũng, cho biết: Thông qua việc tuyên truyền đã tạo những chuyển biến tích cực trong nhận thức của học sinh, biểu hiện rõ nhất là các em không điều khiển phương tiện xe gắn máy khi chưa đủ tuổi. Đoàn trường sẽ theo dõi việc thực hiện cam kết 3 không của các em học sinh. Sắp tới, thực hiện sự chỉ đạo của Chi bộ Trường THPT Nguyễn Việt Dũng, Quận đoàn Cái Răng, Đoàn trường THPT Nguyễn Việt Dũng sẽ dựng pano trước cổng trường có nội dung tuyên truyền về giao thông để tiến tới xây dựng "Cổng trường an toàn giao thông".

PHƯƠNG DUNG

Chia sẻ bài viết