31/07/2021 - 08:58

Trường Phổ thông Thái Bình Dương khẳng định chất lượng dạy và học 

Một buổi lễ ra trường của học sinh lớp 12 Trường Phổ thông Thái Bình Dương.​

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, 100% học sinh khối 12 Trường Phổ thông Thái Bình Dương đậu tốt nghiệp THPT. Thành tích một lần nữa đã khẳng định uy tín của trường bằng chất lượng dạy và học - với 11 năm liền đạt tỷ lệ này.

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP Cần Thơ vừa công bố kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2021 của 34 trường THPT trên địa bàn thành phố. Trong đó, Trường Phổ thông Thái Bình Dương là 1 trong 15 trường có tỷ lệ 100% học sinh đậu tốt nghiệp trong kỳ thi.

Học sinh lớp 12 Trường Phổ thông Thái Bình Dương sau buổi thi tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 TP Cần Thơ.​

Trong số các học sinh của trường đậu Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, em Hà Nguyễn Xuân Phương (học sinh lớp 12A3), đạt điểm số các môn khá cao: Toán 8.2, Văn 7.0, Anh Văn 9.2, Sử 9, Địa 9.25 và Giáo dục công dân 9.75. Xuân Phương phấn khởi: “Em rất vui và tự tin khi đăng ký tổ hợp D1 dự tuyển vào chuyên ngành Ngôn ngữ Đức, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP Hồ Chí Minh”. Xuân Phương cho biết, ngoài nỗ lực của bản thân, trong quá trình học tập tại trường em được các thầy cô tận tình dạy bảo, củng cố kiến thức nền tảng giúp em vững vàng và tự tin thi tốt.

Cô Trần Việt Thi, Hiệu trưởng Trường Phổ thông Thái Bình Dương, cho biết: “Chúng tôi rất tự hào về những thế hệ học sinh trưởng thành trong môi trường giáo dục tại trường trong nhiều năm qua. Với 100% học sinh lớp 12 vừa có kết quả đậu tốt nghiệp THPT năm nay, đã đánh dấu 11 năm liên tiếp trường đạt tỷ lệ này”. Theo cô Trần Việt Thi, học sinh lớp 12 dự thi tốt nghiệp năm nay gặp không ít khó khăn trong lúc ôn tập do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19. Tuy nhiên, trường đã triển khai nhiều giải pháp hữu hiệu, vừa chủ động ôn tập trên lớp khi dịch bệnh chưa bùng phát, vừa hướng dẫn học sinh qua các nền tảng trực tuyến lúc phải chuyển đổi hình thức ôn tập để phòng chống COVID-19. Từ đó đảm bảo các em có đầy đủ kiến thức, kỹ năng tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào các trường đại học.

Một buổi học của thầy trò Trường Phổ thông Thái Bình Dương.​

Theo đó, ngay từ đầu năm học 2020-2021, trường đã xây dựng kế hoạch với nhiều phương án đảm bảo việc ôn luyện, củng cố kiến thức cho học sinh. Trường duy trì tốt công tác ôn tập kiến thức, thông qua việc chia nhỏ các lớp (trung bình mỗi lớp từ 8 đến 10 em) đảm bảo thầy, cô có thể theo sát tiến độ học tập, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình ôn luyện; đồng thời, phân loại để tổ chức xếp lớp và ôn luyện phù hợp với năng lực, nguyện vọng của các em. “Kết quả kỳ thi năm nay còn cho thấy sự nỗ lực, cố gắng của cả thầy và trò nhà trường trong điều kiện khó khăn vì ảnh hưởng dịch bệnh”, cô Trần Việt Thi chia sẻ.

Trải qua hơn 14 năm hình thành và phát triển, Trường Phổ thông Thái Bình Dương đã khẳng định uy tín, vị thế là một trong những cơ sở giáo dục chất lượng. Sau khi tốt nghiệp, hầu hết học sinh đều có khả năng giao tiếp tốt bằng tiếng Anh. Từ năm 2017 đến nay, 100% học sinh trúng tuyển vào các trường cao đẳng, đại học. Nhiều học sinh xuất sắc giành được học bổng tại các trường danh tiếng ở các quốc gia như: Mỹ, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc…

Tự hào với thành tích của học sinh nhà trường trong thời gian qua, ông Nguyễn Thanh Thống, Giám đốc Trường Phổ thông Thái Bình Dương, cho biết: “Đó là nhờ phương pháp giảng dạy, sự tậm tâm của đội ngũ giáo viên, nhân viên nhà trường; sự phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường và gia đình học sinh. Đặc biệt là sự cố gắng tự ý thức vươn lên trong học tập của bao thế hệ học trò”. Ông Nguyễn Thanh Thống nhấn mạnh: Trường đang phấn đấu đến năm 2030 trở thành Hệ thống giáo dục phổ thông chất lượng dẫn đầu khu vực ĐBSCL; với nguồn nhân lực tinh nhuệ, sáng tạo, chăm chút, kiên trì dựa trên nền tảng công nghệ giáo dục tiên tiến… đóng góp vào sự nghiệp giáo dục đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho TP Cần Thơ nói riêng, ĐBSCL nói chung.

THÔNG BÁO TUYỂN SINH TỪ LỚP 1 ĐẾN LỚP 12 NĂM HỌC 2021-2022

Hình thức tuyển sinh: Xét tuyển theo học bạ năm học 2020-2021

Thời gian tuyển sinh: Từ ngày 1-6-2021

Địa điểm nộp hồ sơ: 112 Trần Phú, P. Cái Khế, Q. Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Hotline: 02922.222.444 - 0918001364 (Ms. Loan)

Ưu đãi: Giảm 10% học phí cho 50 phụ huynh đăng ký và hoàn tất học phí trước ngày 1-8-2021; cùng nhiều chính sách học bổng hấp dẫn dành cho học sinh.

Học sinh Trường Phổ thông Thái Bình Dương được giáo dục theo chương trình của Bộ GD&ĐT thông qua những phương pháp giảng dạy hiện đại. Cùng với đó, các em được học Chương trình tiếng Anh “Five-star English” và tiếp cận khoa học kỹ thuật hiện đại thông qua Chương trình STEAM ROBOTICS…

P.V

Chia sẻ bài viết