22/07/2019 - 08:48

TRƯỜNG ĐẠI HỌC NAM CẦN THƠ XÉT TUYỂN HỌC BẠ
CƠ HỘI DÀNH CHO CÁC THÍ SINH BƯỚC VÀO ĐẠI HỌC

Theo thông tin từ Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Nam Cần Thơ (DNC) năm 2019 phương thức xét tuyển học bạ sẽ áp dụng cho tất cả các ngành hệ Đại học chính quy của trường. Đây là một phương thức mở ra nhiều cơ hội cho thí sinh bên cạnh phương thức xét tuyển theo kết quả thi THPT Quốc gia.

Giảm áp lực thi cử, chủ động chọn trường                             

Ưu điểm lớn nhất của phương thức xét tuyển học bạ là thí sinh không phải chịu nhiều áp lực thi cử. Tiêu chí xét tuyển của phương thức này là đánh giá dựa trên quá trình học tập của thí sinh. Một số bạn sở hữu lực học tốt nhưng kết quả thi lại không như ý do vấp phải những yếu tố khách quan như tâm lý, sức khỏe,... Lúc này, xét tuyển bằng điểm học bạ sẽ là lựa chọn ưu việt nhất. Ngoài ra, xét học bạ còn có những ưu điểm như:

+ Thí sinh chủ động chọn lựa môn học có mức điểm cao để đăng ký xét tuyển.

+ Mở rộng cửa vào Đại học cho thí sinh có học lực tốt nhưng chưa may mắn trong kỳ thi THPT quốc gia.

+ Chương trình đào tạo, các chế độ chính sách ưu đãi của thí sinh xét tuyển học bạ và thí sinh xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia hoàn toàn giống nhau

Tự tin trở thành sinh viên DNC: môi trường học tập hiện đại

Trong khi các bạn khác còn đang hồi hợp chờ đợi kết quả của điểm thi THPT Quốc gia thì những thí sinh xét tuyển bằng phương thức học bạ đã có trong tay mình một “vé” để bước vào cổng trường đại học. Năm 2019, DNC áp dụng phương thức xét học bạ đối với 26 ngành bậc Đại học, đây là cơ hội cho tất cả thí sinh muốn bước vào ngưỡng cửa đai học. Đáng chú ý, năm 2019 Trường Đại học Nam Cần Thơ (DNC) dành tặng quỹ học bổng 8 tỷ đồng cho 2000 tân sinh viên nhập học sớm nhất tại trường theo điểm xét tuyển cùng các chính sách học bổng và miễn giảm khác.                

Hiện tại DNC có hơn 10.000 sinh viên đang theo học. Trường hiện sở hữu các khu giảng đường được xây dựng khang trang với tổng diện tích trên 30ha gồm 200 phòng học lý thuyết, trên 30 phòng Thí nghiệm, Thực hành… khu KTX quy mô lớn có sức chứa khoảng 2.000 SV. Trung tâm Thư viện điện tử với lối kiến trúc hiện đại, ứng dụng đồng bộ các giải pháp công nghệ tự động. Bên cạnh đó, trường còn có 05 sân bóng chuyền, 02 sân bóng rổ, 02 sân cầu lông, 02 sân bóng đá, 02 sân tennis, 01 phòng tập kỹ năng biểu diễn sân khấu, 01 phòng gym, siêu thị mini để phục vụ họat động vui chơi, giải trí, thể thao và sinh họat của sinh viên. Ngày 05/12/2018 DNC khởi công xây dựng Bệnh viện Đa khoa Nam Cần Thơ với tổng vốn đầu tư hơn 800 tỉ đồng dự kiến đến cuối năm 2020 sẽ khánh thành đưa vào sử dụng phục vụ cho việc thực tập của sinh viên khối ngành sức khỏe của trường và khám chữa bệnh của người dân. Ngày 20/02/2019, DNC đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng Showroom ô tô Nam Cần Thơ DNC vốn đầu tư hơn 150 tỷ đồng. Dự kiến đến tháng 12/2019 Showroom ô tô Nam Cần Thơ DNC sẽ khánh thành đưa vào sử dụng phục vụ thực hành của sinh viên khối ngành Kỹ thuật công nghệ. Ngày 23/4/2019, DNC đã khánh thành và đưa vào sử dụng Hồ bơi DNC - là ngôi trường đại học đầu tiên tại khu vực ĐBSCL sở hữu hồ bơi đạt chuẩn quốc gia với tổng kinh phí đầu tư hơn 10 tỷ đồng. DNC đã khởi công xây dựng và dự kiến 2019 sẽ đưa vào sử dụng khu thực hành đa chức năng đây là nơi sẽ sản xuất, nghiên cứu các sản phẩm của trường như: nước uống, các loại dược phẩm.

Đổi mới phương pháp học tập và giảng dạy là một trong những mục tiêu của nhà trường nhằm tạo ra nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu của các đơn vị tuyển dụng vì vậy tỉ lệ sinh viên ra trường có việc làm là rất cao, ngoài những kiến thức cơ bản trên lớp nhà trường đã đào tạo bồi dưỡng các kĩ năng cho sinh viên như: anh văn, tin học, kỹ năng mềm…thông qua các hoạt động văn hóa, văn nghệ, các hoạt động Đoàn – Hội.

Năm 2019, DNC tuyển sinh 26 ngành với 03 phương thức xét tuyển:

Phương thức 1: xét tuyển theo kết quả thi THPT Quốc gia.

Phương thức 2: xét tuyển theo học bạ THPT.

Xét tuyển theo học bạ THPT có 2 cách:

Cách 1: Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm

Cách 2: Điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm

* Riêng đối với các ngành Y khoa và Dược học, xét tuyển thí sinh có học lực lớp 12 xếp loại từ giỏi trở lên; ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học và Kỹ thuật hình ảnh y học xét tuyển thí sinh có học lực lớp 12 xếp loại từ khá trở lên.

Phương thức 3: Kết quả xét tuyển dựa vào kết quả thi đánh giá năng lực của trường Đại học Quốc gia TP.HCM.

Với phương thức tuyển sinh đa dạng và điều kiện học tập tốt, cùng với sự tín nhiệm của xã hội chính là động lực, nền tảng vững chắc củng cố niềm tin cho DNC trong sự nghiệp đào tạo phát triển vươn tầm khu vực, là địa chỉ học tập đáng tin cậy cho thí sinh, đào tạo nguồn lao động chất lượng cao cho ĐBSCL.

Trường Đại học Nam Cần Thơ xét tuyển học bạ<br>
Cơ hội dành cho các thí sinh bước vào đại học

TRƯỜNG ĐẠI HỌC NAM CẦN THƠ, 168 Nguyễn Văn Cừ nối dài, An Bình, Ninh Kiều, TPCT
Điện thoại: (0292) 3798.168 – 3798.222 – 3798.333, Hotline: 0939.257.838
Website:
http://www.nctu.edu.vn

Trường Đại học Nam Cần Thơ xét tuyển học bạ<br>
Cơ hội dành cho các thí sinh bước vào đại học

Thí sinh đến xét tuyển tại trường Đại học Nam Cần Thơ

 

Chia sẻ bài viết