25/06/2019 - 08:47

TRƯỜNG ĐẠI HỌC NAM CẦN THƠ
TUYỂN SINH ĐA DẠNG KHỐI NGÀNH SỨC KHỎE

Chăm sóc sức khỏe là nhu cầu rất quan trọng và cần thiết. Hiện tại, với sự phát triển của xã hội thì nhu cầu này ngày càng được quan tâm chính vì vậy đáp ứng yêu cầu này thì cần một đội ngũ rất lớn trong ngành y, theo thống kê dự kiến đến năm 2020 ngành y tế Việt Nam cần bổ sung khoảng 55.000 bác sĩ; 10.000 dược sĩ; 83.000 điều dưỡng; 65.000 kỹ thuật viên y học; vì vậy nhu cầu tuyển dụng nhân lực là rất cao.

Trường Đại học Nam Cần Thơ tuyển sinh đa dạng khối ngành sức khỏe

Lễ Khai giảng khóa 1 lớp Bác sĩ đa khoa tại DNC

Việc đào tạo nguồn nhân lực cho xã hội là nhiệm vụ và sứ mạng của các trường đại học trong đó có Trường Đại học Nam Cần Thơ (DNC).Với mục tiêu đào tạo Bác sĩ đa khoa có đủ y đức, có kiến thức khoa học cơ bản và y học cơ sở vững chắc, có kiến thức và kỹ năng cơ bản về lâm sàng và cộng đồng, kết hợp y học hiện đại với y học cổ truyền, có trình độ ngoại ngữ thành thạo, có năng lực nghiên cứu khoa học độc lập, tiếp cận và ứng dụng các thành tựu khoa học nhằm nhắm đến mục tiêu cao nhất là chăm sóc sức khỏe toàn diện cho nhân dân. Trường ĐH Nam Cần Thơ là một trong số ít những trường ĐH được Bộ GD&ĐT giao nhiệm vụ đào tạo ngành Y khoa (Bác sĩ đa khoa) theo quyết định số 5795/QĐ-BGDĐT ngày 26/12/2017. Bên cạnh đó, DNC đào tạo các ngành thuộc lĩnh vực sức khỏe khác như:  Dược học, Kỹ thuật hình ảnh Y học, Kỹ thuật xét nghiệm Y học và Quản lý bệnh viện.

Với tầm nhìn và sứ mạng trong việc đào tạo nguồn nhân lực cho khối ngành sức khỏe DNC đã đầu tư khang trang hiện đại cơ sở vật chất, phòng thí nghiệm, phòng skill lab tuyển chọn đội ngũ quản lý, giảng viên giàu kinh nghiệm nhiệt huyết với nghề và đã từng đảm nhận vị trí quan trọng tại các Trường ĐH Y Dược, các bệnh viện đa khoa cũng như chuyên khoa hàng đầu tại TP. Cần Thơ và trong khu vực. Để chuẩn bị cho việc thực tập, nâng cao tay nghề của SV, trường đã ký thỏa thuận hợp tác với hơn 30 bệnh viện/phòng khám đa khoa cấp tỉnh/thành phố, quận/huyện; Trung tâm y tế dự phòng, phòng khám, phòng mạch.

Sáng ngày 05/12/2018, DNC đã khởi công xây dựng Bệnh viện Đa khoa Nam Cần Thơ tại khu dân cư Nam Cần Thơ (phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ) với tổng vốn đầu tư hơn 800 tỉ đồng. Bệnh viện Đa khoa Nam Cần Thơ có 09 tầng với quy mô 300 giường bệnh (Giai đoạn 1 xây dựng 200 giường và giai đoạn 2 xây dựng 100 giường) có diện tích xây dựng gần 25.000m2 dự kiến đến cuối năm 2020 sẽ khánh thành đưa vào sử dụng. Bệnh viện ra đời là nơi thực tập của sinh viên khối ngành sức khỏe của trường. Bên cạnh đó, còn là nơi khám, chữa cho người dân trên địa bàn thành phố Cần Thơ nói riêng và người dân trong khu vực nói chung. Bệnh viện cũng là nơi tiếp nhận sinh viên của trường sau khi tốt nghiệp ra trường vào làm việc.

Năm 2019, DNC tuyển sinh 26 ngành bậc Đại học: Y khoa (Bác sĩ đa khoa), Dược học, Kỹ thuật hình ảnh Y học, Kỹ thuật xét nghiệm Y học, Quản lý bệnh viện, Kỹ thuật xây dựng, Công nghệ thông tin,Công nghệ kỹ thuật ô tô, Quan hệ công chúng, Quản trị kinh doanh, Quản trị Dịch vụ Du lịch và lữ hành, Bất động sản, Kiến trúc,…Trường còn tuyển sinh Thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh, liên thông từ TCCN, CĐ lên ĐH chính quy, đào tạo văn bằng 2, hệ vừa làm vừa học, chương trình Đại học ngành QTKD liên kết với Malaysia. Đây là điều kiện thuận lợi để con em ĐBSCL có nhiều cơ hội để lựa chọn ngành nghề học tập.

Năm 2019, DNC xét tuyển ĐH theo 02 phương thức: Xét tuyển theo kết quả thi THPT Quốc gia và Xét tuyển dựa theo học bạ THPT.

Riêng đối với khối ngành sức khỏe xét tuyển theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo).

Năm 2019, DNC tặng quỹ học bổng 8 tỷ đồng cho 2000 thí sinh nhập học sớm nhất tại trường. Với phương thức tuyển sinh đa dạng và điều kiện học tập tốt, cùng với sự tín nhiệm của xã hội chính là động lực, nền tảng vững chắc củng cố niềm tin cho DNC trong sự nghiệp đào tạo phát triển vươn tầm khu vực, là địa chỉ học tập đáng tin cậy cho thí sinh, đào tạo nguồn lao động chất lượng cao cho ĐBSCL.

Trường Đại học Nam Cần Thơ tuyển sinh đa dạng khối ngành sức khỏe

TRƯỜNG ĐẠI HỌC NAM CẦN THƠ: Số 168 Nguyễn Văn Cừ nối dài, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3798.168 - 3798.222 - 3798.333; Hotline: 0939.257.838
Website: https://nctu.edu.vn


Trần Quang

 

Chia sẻ bài viết