08/05/2023 - 22:33

Trường Đại học Cần Thơ nhận hồ sơ xét tuyển đại học bằng phương thức xét học bạ THPT đến ngày 5-6 

(CT) - Từ nay 5-5 đến ngày 5-6, Trường Ðại học Cần Thơ (ÐHCT) nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển (ÐKXT) vào các ngành bậc đại học năm 2023 bằng hình thức xét học bạ THPT (đối với các ngành ngoài sư phạm). Riêng ngành Kiến trúc, thí sinh phải dự thi môn Vẽ mỹ thuật do Trường ÐHCT tổ chức thi ngày 21-5 để lấy điểm.

Cán bộ Trường ĐHCT tư vấn các ngành đào tạo tuyển sinh năm 2023 cho học sinh phổ thông.

Theo đó, thí sinh đăng ký trực tuyến tại website http://xettuyen.ctu.edu.vn. Thí sinh có thể nộp hồ sơ xét tuyển và phí đăng ký trực tiếp tại Phòng Ðào tạo của trường hoặc qua đường bưu điện. Trường xét tuyển dựa vào điểm trung bình môn 5 học kỳ (lớp 10, lớp 11 và học kỳ I lớp 12) của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển ứng với ngành do thí sinh đăng ký; chỉ tiêu xét tuyển tối đa 40% chỉ tiêu của ngành tương ứng. Ðiều kiện ÐKXT là tổng điểm 3 môn theo tổ hợp xét tuyển ứng với ngành do thí sinh đăng ký từ 18 điểm trở lên.

Thí sinh được đăng ký tối đa 5 nguyện vọng và phải xếp theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp (ưu tiên 1 là nguyện vọng cao nhất). Ðối với từng ngành, các thí sinh được xét tuyển bình đẳng theo điểm xét tuyển và không phân biệt thứ tự ưu tiên; xét theo điểm từ cao xuống thấp. Ðối với mỗi thí sinh, tất cả các nguyện vọng đều được xét tuyển và chỉ trúng tuyển vào 1 nguyện vọng có ưu tiên cao nhất trong số các nguyện vọng đủ điều kiện trúng tuyển. Ðiểm trúng tuyển giữa các tổ hợp xét tuyển trong cùng 1 ngành là bằng nhau và được xác định theo ngành. Ðây chính là điểm xét tuyển của thí sinh cuối cùng trong danh sách trúng tuyển và gọi là Ðiểm chuẩn trúng tuyển của ngành. Ðối với những ngành có chuyên ngành, sau khi trúng tuyển và nhập học theo ngành, thí sinh được chọn chuyên ngành theo học.

 Ðối với xét tuyển bằng điểm học bạ THPT ở 13 ngành Sư phạm, trường dành chỉ tiêu xét tuyển tối đa 40% chỉ tiêu của ngành tương ứng. Trường dựa vào điểm trung bình môn 6 học kỳ của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển ứng với ngành do thí sinh đăng ký. Riêng ngành Giáo dục thể chất, thí sinh phải dự thi môn Năng khiếu Thể dục thể thao do trường tổ chức. Trường cũng nhận hồ sơ ÐKXT từ ngày 5-5 đến 5-6.

Tin, ảnh: B.NG

Chia sẻ bài viết