24/07/2021 - 10:24

Trường Đại học Cần Thơ công bố điểm chuẩn đại học theo phương thức xét điểm học bạ năm 2021 

(CT) - Tối 23-7, Trường Đại học Cần Thơ công bố kết quả sơ tuyển và điểm chuẩn theo phương thức xét điểm học bạ THPT vào đại học chính quy năm 2021.

Bảng điểm chuẩn theo từng ngành tuyển sinh năm 2021​

Theo đó, điểm chuẩn được xác định theo từng mã ngành tuyển sinh (bảng điểm chuẩn đính kèm), dao động từ 19,5 đến 29,25 điểm. Các ngành có điểm chuẩn cao là sư phạm, kinh tế, công nghệ thông tin... Trong đó, ngành Sư phạm Toán học có điểm chuẩn cao nhất: 29,25 điểm; kế đến các ngành Sư phạm Hóa học, Kinh doanh quốc tế, Marketing đều có điểm chuẩn 29.

Điểm chuẩn mỗi ngành bằng nhau giữa các tổ hợp xét tuyển và không phân biệt thứ tự ưu tiên nguyện vọng. Đối với ngành Giáo dục thể chất chưa được xét tuyển môn Năng khiếu Thể dục thể thao (do diễn biến dịch bệnh phức tạp), nên nguyện vọng đăng ký xét tuyển (ĐKXT) vào ngành này của thí sinh sẽ được xét tuyển riêng. 

Thí sinh trúng tuyển khi thỏa các điều kiện: Tốt nghiệp THPT từ năm 2021 trở về trước; có ĐKXT trực tuyến và gửi hồ sơ ĐKXT về trường; đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào theo quy định của phương thức xét tuyển tương ứng. Điểm xét tuyển của thí sinh lớn hơn hoặc bằng điểm chuẩn của ngành tương ứng. Mỗi phương thức xét tuyển, thí sinh được xét trúng tuyển 1 ngành ở nguyện vọng có thứ tự ưu tiên cao nhất trong số những nguyện vọng đủ điểm chuẩn trong phương thức đó. Trường hợp thí sinh có đăng ký cả 2 phương thức thì có thể trúng tuyển cả 2 phương thức.

Thí sinh trúng tuyển phải xác nhận nhập học, nộp hồ sơ nhập học và đóng tiền theo quy định của trường; làm thủ tục nhập học từ ngày 2 đến hết ngày 8-8-2021. Thí sinh trúng tuyển có thể làm thủ tục nhập học theo cách trực tuyến hoặc trực tiếp tại trường.

Năm nay, Trường Đại học Cần Thơ sẽ tuyển 6.860 sinh viên cho các ngành đào tạo đại trà, tiên tiến và chất lượng cao; với 6 phương thức xét tuyển.

Sinh viên Trường Đại học Cần Thơ trong giờ học thực hành. Ảnh: B.NG​

B.NG

Chia sẻ bài viết