24/06/2021 - 10:24

Trung vệ huyền thoại Sergio Ramos chia tay Real Madrid 

Khi đội tuyển Tây Ban Nha thi đấu nhạt nhòa tại vòng chung kết EURO 2020, người ta lại nhớ đến những bàn thắng bằng đầu của đội trưởng đầy cá tính Sergio Ramos, người đã ghi 23 bàn thắng cho “Bò tót”, nhưng vắng mặt ở chiến dịch EURO lần này.

Huyền thoại Ramos rời Real Madrid.

Huyền thoại Ramos rời Real Madrid.

Là một tượng đài của bóng đá Tây Ban Nha với 2 lần vô địch EURO (2008 và 2010), 1 Cúp thế giới (2012), nhưng Sergio Ramos không có tên trong danh sách tham dự EURO lần này. Không lâu sau khi bị loại khỏi danh sách 26 cầu thủ Tây Ban Nha dự EURO 2020, Sergio Ramos tiếp tục nói lời chia tay sân Bernabeu, nơi gắn bó với anh 16 năm qua.

Sergio Ramos gia nhập Real Madrid từ Sevilla vào năm 2005. Từ đó đến nay anh ra sân hơn 670 lần cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Chỉ tính riêng La Liga, anh thi đấu cho Los Blancos 461 trận, ghi 72 bàn thắng dù là một hậu vệ. Trong quãng thời gian này, Ramos đoạt 5 danh hiệu La Liga và 4 lần vô địch Champions League. Anh đã ghi một trong những bàn thắng quan trọng nhất trong lịch sử CLB là bàn gỡ hòa cho Real Madrid ở phút 93 trong trận chung kết Champions League 2014 với Atletico Madrid.

Mùa giải 2020-2021, Ramos dính chấn thương nên chỉ ra sân 21 trận trên mọi đấu trường cho Los Blancos (trong đó chỉ có 5 trận trong năm 2021), khiến anh bị HLV Luis Enrique loại khỏi đội hình Tây Ban Nha tham dự EURO 2020.

Sergio Ramos khẳng định anh “Không bao giờ muốn rời Real Madrid”, nhưng cơ hội gia hạn hợp đồng (hết hạn vào cuối tháng 6 này) với đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha không còn với cầu thủ đã ở tuổi 35. Mới đây, Real Madrid đã tổ chức buổi lễ chia tay Ramos một cách trang trọng với sự tham dự của Chủ tịch Real Madrid - Florentino Perez và các thành viên hội đồng quản trị CLB. Vài tháng trước, lãnh đạo Real đã đưa ra lời đề nghị gia hạn thêm 1 năm với Ramos, kèm theo điều kiện cắt giảm lương. Tuy nhiên, Ramos muốn được ký hợp đồng 2 năm và kết quả là CLB “đóng băng” thương lượng, để anh tự do ra đi.

Ramos cho biết: “Tôi muốn nhấn mạnh rằng tiền chưa bao giờ là vấn đề. Họ đề nghị tôi một năm, nhưng tôi muốn hai năm. Tôi muốn bình yên và ổn định cho gia đình mình”. Ramos từ chối thông tin chi tiết về các cuộc đàm phán với ông Perez, vốn kéo dài suốt mùa giải trước. “Đó là những cuộc họp riêng tư mà tôi muốn giữ kín vì tôn trọng CLB, chủ tịch và bản thân tôi. Nhưng đúng là chỉ một tuần trước, thông qua người đại diện của tôi, người ta đã thông báo rằng mọi việc đã hết hạn mà chúng tôi không hề hay biết”, Ramos nói.

Theo trang ESPN, Manchester City đang là ứng cử viên hàng đầu trong số những CLB có thể ký hợp đồng với Ramos. Tuy nhiên, cũng có thông tin cho rằng HLV Thomas Tuchel muốn đưa trung vệ Sergio Ramos về Chelsea theo dạng chuyển nhượng tự do vào hè này. CLB Paris Saint Germain (PSG) cũng được cho là nơi mà Ramos muốn chuyển đến trong quãng thời gian cuối của sự nghiệp.

LÊ NGUYÊN

Chia sẻ bài viết