16/03/2019 - 09:01

Trong gian khó, có người hùng Cristiano Ronaldo 

Juventus đã từng ký bản hợp đồng kỷ lục để rước về siêu sao Cristiano Ronaldo từ Real Madrid với kỳ vọng hoàn thành giấc mơ vô địch Champions League. Tuy nhiên, ngay cả sau khi có CR7, giấc mơ đó tưởng chừng vẫn còn khá xa vời ở mùa bóng này khi họ bị Atletico Madrid dẫn trước 2-0 ở trận lượt đi vòng 1/8. Thế nhưng, chính siêu sao người Bồ Đào Nha lại một lần nữa biến điều không thể thành có thể với một cú lật ngược thế cờ không tưởng, ở trận lượt về vào tối 13-3 trên sân nhà Juventus.

CR7 đã mang đến một cú lội ngược dòng đầy cảm xúc cho Juventus ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League. Ảnh: SSD

Số phận của “Bà đầm già” tưởng chừng đã an bài khi mọi thứ đều đứng về phía Atletico Madrid. Thế nhưng, với Juventus có Cristiano Ronaldo thì không. Chính Cristiano Ronaldo luôn giữ vững niềm tin và luôn muốn phục thù thất bại ở trận lượt đi. Nhiều nguồn tin cho biết, anh luôn khẳng định chắc nịch với bạn bè và người thân rằng anh sẽ lập hat-trick và rồi Juventus sẽ đi tiếp. Cả HLV Massimiliano Allegri và thủ quân Chiellini đều tin rằng siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ đưa họ tới vinh quang và cũng chắc chắn anh ấy sẽ không gây thất vọng.

Cựu “át chủ bài” của Real Madrid đã bước vào trận lượt về với con số chỉ một bàn thắng trong 6 trận đấu Champions League, nhưng đó không phải là kết quả của sự đi xuống phong độ mà là chỉ số cho thấy anh chỉ mới khởi động cho những trận đấu tiếp theo của Juventus. Cristiano Ronaldo đã tự viết kịch bản cho mình và màn trình diễn tối 13-3 càng khẳng định tại sao anh là “ông vua” không thể bàn cãi của UEFA Champions League.

Chính Cristiano Ronaldo đã một mình lật ngược thế cờ về cho “gã khổng lồ” Ý bằng một cú hat-trick siêu đẳng. Chủ sở hữu 5 Quả bóng Vàng châu Âu đã đánh bại thủ thành Jan Oblak bên phía Atletico Madrid bằng 2 cú đánh đầu và một cú sút penalty lạnh lùng, để đưa “Bà đầm già” trở lại từ “tiếng gọi tử thần” và đoạt vé vào vòng tứ kết. CR7 chính là sự khác biệt duy nhất giữa hai bên khi anh mang đến màn trình diễn đầy cảm hứng và làm im lặng những nhà bình luận từng đưa ra rất nhiều chỉ trích sau trận lượt đi.

Đây không phải là lần đầu tiên Cristiano Ronaldo một mình lật ngược thế cờ. Anh cũng từng độc diễn trước CLB Wolfsburg với một cú hat-trick ấn tượng để đưa Real Madrid vào bán kết Champions League 2016 sau khi bị dẫn trước 2-0 ở lượt đi.

Cầu thủ có 5 Quả bóng Vàng châu Âu đã mang giấc mơ trở lại cho CLB và người hâm mộ Juventus. Cristiano Ronaldo giờ đây không còn đơn thuần là cầu thủ ghi bàn, mà chính anh đã truyền những nguồn năng lượng mới và tâm lý chiến thắng cho cả đội bóng. Với CR7 lĩnh xướng đoàn quân “Bà đầm già”, họ đang trở thành ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch Champions League mùa này. Bởi lẽ, không ai có thể không nhớ tới siêu sao người Bồ Đào Nha khi anh luôn biết tỏa sáng trong những lúc khó khăn nhất.

VĂN TÙNG

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Cristiano Ronaldo