01/10/2017 - 17:55

Trở lại UCL, Chelsea lợi hại hơn xưa 

Dù lịch thi đấu dày đặc, nhưng các cầu thủ Chelsea vẫn thể hiện phong độ ấn tượng, bằng chứng là màn lội ngược dòng ngoạn mục ngay trên sân của Atletico Madrid ở lượt thứ 2 vòng bảng UEFA Champions League (UCL).

Rời sân Wanda Metropolitano với 3 điểm vào rạng sáng 28-9, thầy trò HLV Antonio Conte đã có chiến thắng thứ hai liên tiếp tại UCL (trước đó vùi dập Qarabag với tỷ số 6-0). Trước sức ép cực lớn của hàng vạn khán giả cũng như chuỗi 11 trận bất bại của Atletico Madrid, song nhà vô địch nước Anh vẫn thể hiện bản lĩnh của đội bóng lớn. Các cầu thủ Atletico Madrid như Saul Niguez hay Koke thông thường chơi rất hay, nhưng đành bất lực trước hàng tiền vệ của đội khách trong 20 phút đầu tiên. Nếu như Antoine Griezmann là người mở tỷ số cho Atletico, thì Chelsea cũng có vũ khí lợi hại: Michy Batshuayi. Chân sút người Bỉ hoàn toàn xứng đáng với biệt danh “Batman” khi ấn định chiến thắng 2-1 cho The Blues ở phút 90+4.

Xen kẽ 2 bàn thắng trên là pha lập công của tân binh Alvaro Morata. Giai đoạn đầu của mùa giải, những ai hoài nghi về phong độ và khả năng hòa nhập của số 9 Chelsea, thì giờ nên nghĩ lại. Đúng là từ đầu mùa, chân sút người Tây Ban chỉ sút tung lưới những đội bóng yếu hơn, nhưng với pha làm bàn vào lưới kình địch một thời, tức 7 bàn thắng sau 7 trận thi đấu cho The Blues, có thể nói Morata là một trong những chân sút hay nhất châu Âu thời điểm này. Con số trên không chỉ thể hiện ở khả năng “nhả đạn” tuyệt vời của trung phong 24 tuổi mà còn cho thấy sự thích nghi cực tốt của anh.

Hỏa lực của Chelsea ở thời điểm này thực sự rất đáng ngại bởi trong tay chiến lược gia người Ý còn có một con “át chủ bài” khác: Eden Hazard. Trở lại đội hình xuất phát sau chấn thương, tiền vệ người Bỉ cũng đã thể hiện tầm vóc cầu thủ lớn với danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận. Trong trận đấu trên, Atletico đã bị Chelsea xé nhỏ- điều mà chưa đội khách nào có thể làm được trước đó. Từ Milan, Juventus cho đến Bayern Munich, Barcelona và Real Madrid đều không thể phá vỡ sự gắn kết của Atletico khi phải làm khách. Có thể khẳng định đội bóng chủ sân Stamford Bridge hiện là một đối thủ đáng gờm ở UCL.

HLV Conte vẫn thể hiện sự mát tay khi phát huy toàn bộ sức mạnh của những tân binh và cả cựu binh của Chelsea. Hậu vệ Marcos Alonso và Batshuayi đều là những cầu thủ ít tên tuổi, nhưng nay đã khẳng định đẳng cấp hàng đầu. Trong khi đó, dù từng được mua về với mức giá khiêm tốn 7 triệu bảng, nhưng Cesar Azpilicueta đang là mắt xích quan trọng bậc nhất trong đội hình The Blues. Không chỉ là chốt chặn đáng tin cậy, hậu vệ phải người Tây Ban Nha giờ còn là người hùng thầm lặng. Tính đến trước vòng 7 EPL, Azpilicueta đã có 4 pha kiến tạo và tất cả đều dành cho Morata.

Với chiến thuật hợp lý, đội hình đồng đều và luôn sẵn có phương án 2, thể hiện trong chiến thắng trên đất Tây Ban Nha, HLV Conte và các học trò đã gửi lời thách thức cho các đối thủ trên đấu trường UCL.

BÌNH DƯƠNG 

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
UCLChelsea