12/08/2022 - 07:56

Vòng 11 Giải hạng Nhất quốc gia LS 2022

Trở lại “đại chiến” miền Tây 

Sau khi Đồng Tháp rớt hạng mùa giải 2020, An Giang bỏ giải 2022, miền Tây Nam Bộ còn lại 2 đại diện ở giải hạng Nhất quốc gia là Cần Thơ và Long An. Chiều nay 12-8, hai đội bóng này sẽ quyết chiến trên sân vận động Tân An, trong tình thế so kè nhau từng điểm một.

Pha tranh bóng của Thanh Long (Cần Thơ, phải) với hậu vệ của Huế. Ảnh: Nguyễn Minh

Pha tranh bóng của Thanh Long (Cần Thơ, phải) với hậu vệ của Huế. Ảnh: Nguyễn Minh

Với chiến thắng đậm 3-0 trước Huế vào cuối tuần rồi, Cần Thơ có được 13 điểm, vươn lên đứng thứ bảy trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Long An hòa 1-1 trên sân Phù Đổng, có được 12 điểm, bám sát Cần Thơ ở vị trí thứ tám. Ở vị trí khá an toàn trước khi kết thúc lượt đi, cả hai đội đều không muốn có sơ suất nào trong trận đấu chiều nay.

Ở lượt trận trước, Cần Thơ đã tạo bất ngờ khi hạ Huế 3 bàn không gỡ. Điều này cho thấy lối chơi tập thể của Cần Thơ đang vào guồng. Bộ đôi tiền vệ trung tâm Thanh Hải - Đức Cường phối hợp điều tiết nhịp nhàng và phát động tấn công ngày càng hiệu quả. Tiền vệ Thanh Long thi đấu rất tốt trong những trận vừa qua, ghi những bàn thắng quan trọng, khai thông bế tắc cho đội nhà. Trong khi tiền đạo Quang Nam mới gia nhập đội vào giữa giai đoạn đã thể hiện được vai trò của một trung phong cắm đích thực. Quang Nam luôn có mặt trong những điểm nóng của trận đấu và đã ghi bàn thắng vào lưới Huế ở phút bù giờ. Điều quan trọng là đội Cần Thơ đã vận hành được chiến thuật mà HLV Nguyễn Việt Thắng truyền đạt. Đó là lối chơi ban bật, phối hợp nhóm nhỏ để tiếp cận khung thành đối phương.

Trong khi đó, Long An sau những trận khởi đầu chệch choạc, dường như đang đạt phong độ cao trong những trận vừa qua. Họ đã có 3 trận bất bại liên tiếp và đã chen chân vào nhóm giữa bảng xếp hạng. Sức mạnh của Long An vẫn là dựa vào lối chơi tập thể gắn kết, sau khi mất nhiều trụ cột về đầu quân đội bóng khác. Mới đây, ông Võ Quốc Thắng, cựu Chủ tịch CLB Đồng Tâm Long An cũng đã trở lại thăm đội bóng, tạo động lực rất lớn cho các cầu thủ. Với lợi thế sân nhà của Long An, đây thật sự là trận cầu khó khăn cho các cầu thủ Cần Thơ.

Cũng vào chiều nay, trận đấu đáng chú ý ở vòng này là cuộc đối đầu giữa Bà Rịa Vũng Tàu với Quảng Nam. Đây là hai đội bóng có tiềm lực thăng hạng mùa này, nên trận đấu hứa hẹn đầy gay cấn. Bà Rịa Vũng Tàu đang có 18 điểm, đứng thứ tư trên bảng xếp hạng, trong khi Quảng Nam có 16 điểm, bám sát ở vị trí thứ năm.

Một cuộc đối đầu khác vào chiều nay là giữa Đắk Lắk với Phố Hiến trên sân vận động Buôn Mê Thuột. Phố Hiến với nhiều cầu thủ trẻ đang đứng thứ ba, với 19 điểm. Bà Rịa Vũng Tàu cũng đang xếp vị trí thứ tư, với 18 điểm, sẵn sàng cho cuộc đua thăng hạng.

PHÚ TÂN

Chia sẻ bài viết