02/04/2019 - 20:53

Trẻ học về an toàn giao thông 

Theo cô Nguyễn Thị Hải Yến, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoàng Anh, quận Ninh Kiều, kiến thức về an toàn giao thông (ATGT) thường xuyên được đưa vào chương trình giảng dạy phù hợp với độ tuổi của trẻ từng khối lớp. Chủ yếu qua các phương pháp: đọc thơ, hát, chơi trò chơi hay các hoạt động góc. Qua đó, các bé vừa được sinh hoạt vui vẻ, vừa dễ dàng tiếp thu kiến thức về ATGT rất tự nhiên.

Các bé lớp Lá 2, Trường Mầm non Hoàng Anh chơi trò chơi về chủ đề ATGT. Ảnh: MỸ TÚ

Các bé lớp Lá 2, Trường Mầm non Hoàng Anh chơi trò chơi về chủ đề ATGT. Ảnh: MỸ TÚ

Trong giờ hoạt động học tập sôi động về chủ đề ATGT của các bé lớp Lá 2, Trường Mầm non Hoàng Anh, các bé rất hào hứng. Theo hướng dẫn của giáo viên, các bé cùng tham gia trò chơi dán biển báo giao thông theo 3 nhóm: biển báo cấm, biển báo chỉ dẫn và biển báo nguy hiểm. Khi được hỏi, các bé nói đúng vanh vách từng loại và nội dung của biển báo. Cô Phan Thị Tuyết Loan, giáo viên phụ trách lớp cho biết: “Các nội dung giảng dạy về ATGT được lựa chọn dạy cho bé khá đơn giản, dễ hiểu và gần gũi với các bé nhất. Thí dụ như: dạy bé tìm hiểu về nón bảo hiểm, công dụng và cách sử dụng nón đúng cách; dạy bé cách đi bộ trên đường, cách sang đường đúng nơi, đúng cách và đảm bảo an toàn;... Tháng 3 vừa rồi trường có tổ chức hội thi bé khỏe, bé khéo tay. Trong đó, có lồng ghép kiến thức về ATGT, cho các bé đóng vai cảnh sát giao thông, người đi đường để cùng xử lý tình huống giao thông đơn giản. Các bé tham gia rất hào hứng và tiếp thu kiến thức rất nhanh”.

Cô Nguyễn Thị Hải Yến cho biết: “Kiến thức về ATGT được giáo viên đưa vào chương trình giảng dạy thường xuyên, chú trọng lồng ghép vào những hoạt động trải nghiệm trong cả năm học, giúp các bé nhớ kiến thức tốt hơn. Các cô giáo còn tự làm nhiều đồ dùng dạy học liên quan chủ đề ATGT, phục vụ hoạt động góc cho các bé. Qua những kiến thức được dạy, các bé vừa hình thành được nếp sống đúng luật từ nhỏ và còn trở thành những tuyên truyền viên nhí rất hiệu quả”.

MỸ TÚ

Chia sẻ bài viết