12/02/2015 - 09:37

Trao học bổng “Vòng tay nhân ái”, chia sẻ nỗi đau tai nạn giao thông

Sáng 11-2-2015, Ban An toàn giao thông TP Cần Thơ phối hợp với Quỹ Prudence, Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam tổ chức buổi trao học bổng “Vòng tay nhân ái” trong khuôn khổ chương trình “Vòng tay nhân ái chia sẻ nỗi đau tai nạn giao thông”. Đại tá Vũ Quý Phi, Phó Cục trưởng Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ - đường sắt, Phó Chánh Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia; ông Lư Thành Đồng, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP Cần Thơ, Phó trưởng Ban Thường trực Ban An toàn giao thông TP Cần Thơ… đã đến dự.

Các học sinh là con các nạn nhân TNGT nhận học bổng “Vòng tay nhân ái”. Ảnh: M.H 

Chương trình “Vòng tay nhân ái chia sẻ nỗi đau tai nạn giao thông” do Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức. Mục đích của chương trình là Nâng cao hơn nữa nhận thức của cộng đồng và xã hội về hậu quả của tai nạn giao thông; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tự giác chấp hành pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, từng bước xây dựng và hình thành văn hóa giao thông ở Việt Nam. Đồng thời hỗ trợ về vật chất và tinh thần nhằm làm giảm bớt những nỗi đau, những mất mát do tai nạn giao thông đối với nạn nhân, gia đình nạn nhân và giúp họ có cơ hội, động lực khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống...

Quỹ Prudence thuộc Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam sẽ trợ cấp học bổng “Vòng tay nhân ái” cho con của các nạn nhân bị tử vong do tai nạn giao thông thuộc diện đang còn đi học (tiểu học, trung học cơ sở và phổ thông trung học), hiện đang gặp hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống (thuộc diện nghèo, cận nghèo). Năm vừa qua, 100 học bổng “Vòng tay nhân ái” với tổng trị giá 420 triệu đồng được Prudential Việt Nam trao cho các đối tượng học sinh của chương trình trong các gia đình thuộc diện nghèo và cận nghèo.

Riêng tại TP Cần Thơ, học bổng này được trao đến 10 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt cần được quan tâm và chia sẻ với tổng số tiền học bổng là 42 triệu đồng. Mức học bổng dành cho học sinh THCS và THPT là 5 triệu đồng/suất, mức học bổng dành cho học sinh tiểu học là 3 triệu đồng/suất. Phát biểu tại buổi lễ, bà Trần Thị Phương Lan, Trưởng đại diện Prudential Việt Nam khu vực Đồng bằng sông Cửu Long cho biết: Prudential Việt Nam, thông qua nguồn Quỹ Prudence, mong muốn chung tay với xã hội góp sức giúp đỡ con các nạn nhân TNGT cũng như các học sinh là nạn nhân của tai nạn giao thông thuộc diện gia đình khó khăn có điều kiện tiếp tục đến trường.

Nhân buổi trao học bổng, ông Lư Thành Đồng, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP Cần Thơ, Phó trưởng Ban Thường trực Ban An toàn giao thông TP Cần Thơ đã kêu gọi mọi người hãy thể hiện một tư duy mới, thể hiện một phong cách mới là “An toàn mọi lúc-Hạnh phúc mọi nơi” để cùng hướng tới một mục tiêu là phòng ngừa tai nạn và giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản do tai nạn giao thông gây ra, góp phần kiềm chế và kéo giảm tai nạn giao thông đến mức thấp nhất. Đồng thời, mong muốn hoạt động này là tiền đề cho việc hình thành quỹ học bổng thường niên cho các em học sinh là nạn nhân của TNGT hoặc con của những nạn nhân bị TNGT vẫn còn đang đi học có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

MINH HOÀNG

Chia sẻ bài viết