04/06/2023 - 10:52

Tranh cãi xung quanh việc Singapore bỏ giải U23 Đông Nam Á 

VĂN TÙNG

Báo điện tử The Monitor của Singapore vừa chua chát giật dòng tít “Singapore là quốc gia Đông Nam Á duy nhất không tham dự giải U23 Đông Nam Á”. Để chuẩn bị cho giải đấu diễn ra từ ngày 17 đến ngày 26-8 tới ở Thái Lan, Ban tổ chức vừa tiến hành bốc thăm chia bảng với 10 đội tham dự, không có Singapore.

Singapore không dự giải U23 Đông Nam Á. Ảnh: AFC

Singapore không dự giải U23 Đông Nam Á. Ảnh: AFC

Trả lời phỏng vấn báo điện tử Mothership ở Singapore mới đây, ông Bernard Tan, Quyền Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Singapore (FAS), giải thích FAS xin phép Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) không tham dự giải này vì FAS muốn các cầu thủ có thời gian nghỉ ngơi và đây là quyết định đúng đắn. Ông cũng cho biết, đề nghị này đã được đưa ra từ cuối tháng 4, trước khi SEA Games 32 diễn ra.

Tuy nhiên, quyết định này đã vấp phải sự chỉ trích của giới truyền thông Singapore và các HLV bóng đá nước này. Các HLV của Singapore cho rằng nếu FAS không cho đội hình U22 (đã thi đấu SEA Games 32) tham dự U23 Đông Nam Á, thì cũng có thể cử các đội trẻ hơn như U19 hay U20. Bên cạnh đó, FAS cũng có thể chọn lại các cầu thủ U22 không được thi đấu nhiều ở SEA Games 32 để kết hợp với các cầu thủ ở cấp độ trẻ hơn.

Các HLV của Singapore cho rằng không dự U23 Đông Nam Á, FAS làm mất đi cơ hội cọ xát quốc tế của các cầu thủ trẻ Singapore, để chuẩn bị cho các giải đấu trong tương lai. Trong khi đó, báo điện tử The Monitor cho biết thậm chí Brunei, Timor Leste và Lào cũng tham dự. U23 Đông Nam Á cũng được xem là giải đấu quan trọng để chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á và Á vận hội ASIAD 19, diễn ra trong tháng 9 đến tháng 10 tới.

Ông Bernard Tan cũng vừa công bố U22 Singapore sẽ không được tham dự bất kỳ một giải đấu quốc tế nào nữa cho đến khi đánh giá kỹ thuật về thất bại ở SEA Games 32 được hoàn thành và cho đến khi U22 Singapore đủ mạnh.

Tại SEA Games 32 vừa qua, U22 Singapore bị loại sớm với vị trí cuối bảng B, giành được chỉ vỏn vẹn 1 điểm. Đội bóng này có trận hòa duy nhất với U22 Lào với tỷ số 0-0 và bị thua 3 trận trước U22 Việt Nam, U22 Thái Lan và U22 Malaysia. Đặc biệt là trận thua đậm 0-7 trước U22 Malaysia ở lượt trận cuối đã khiến U22 Singapore phải hứng chịu rất nhiều chỉ trích từ người hâm mộ cũng như giới truyền thông trong nước.

Tại giải U23 Đông Nam Á, đương kim vô địch Việt Nam ở bảng C cùng với Philippines và Lào, trong khi chủ nhà Thái Lan ở bảng A cùng với Campuchia, Brunei và Myanmar. Indonesia ở bảng B cùng với Timor Leste và Malaysia. 3 đội đứng đầu mỗi bảng sẽ đi tiếp vào bán kết cùng với 1 đội bóng đứng thứ 2 có thành tích tốt nhất.

Chia sẻ bài viết