01/12/2019 - 06:03

Trận chiến SEA Games mới chỉ bắt đầu 

2 trận ra quân SEA Games 30, đội tuyển U22 Việt Nam đã ghi 12 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 1 bàn; là một kết quả rất khả quan. Tuy nhiên, việc thắng Brunei và Lào mới chỉ là màn khởi động, bởi họ không phải đối thủ chính của thầy trò Park Hang-seo. Ông thầy người Hàn Quốc khẳng định, trận đấu tiếp theo gặp Indonesia vào chiều nay 1-12, mới có tính chất quan trọng cho một trong hai suất vào bán kết ở bảng B và chắc chắn ông sẽ dùng đội hình mạnh nhất để giành chiến thắng.

Đã thắng hai đội yếu Brunei và Lào, thầy trò ông Park cần phải qua mặt Indonesia, Thái Lan. Ảnh: ANH HUY

Thực chất trong các kỳ SEA Games từ hơn 20 năm qua, cuộc chơi với các đội hạt giống chỉ bắt đầu từ khi xác định 2 đội bóng của mỗi bảng vào bán kết và tranh chung kết. Nó thường quanh quẩn ở nhóm đội Thái Lan, Việt Nam, Malaysia, Indonesia và gần đây còn có Myanmar, tổng cộng 5 đội tranh 4 vé. Còn lại, hiếm hoi lắm như Lào của 10 năm trước đá sân nhà mới lần đầu tiên có vé bán kết.

Cho nên những trận ở vòng bảng SEA Games kỳ này, không khó đoán thầy trò HLV Park Hang-seo dễ dàng vượt qua các đội bóng như Brunei hay Lào, hoặc khó hơn một chút là Singapore. Cũng như U22 Việt Nam, hai đội Thái Lan và Indonesia sẽ tranh thủ thắng các đối thủ yếu càng nhiều bàn càng tốt, để phòng ngừa trường hợp phải so sánh hiệu số bàn thắng bại.

Ở bảng B, chỉ có 3 đội mạnh sẽ tranh 2 suất bán kết là Việt Nam, Thái Lan và Indonesia. Bất ngờ xảy ra trong lượt trận đầu khi Indonesia qua mặt Thái Lan sẽ khiến thầy trò Akira Nishino nhọc nhằn hơn rất nhiều vì không còn đường lùi nữa. Trong khi đó, thầy trò ông Park Hang-seo dù vừa thắng đậm 2 trận đầu tiên để giữ vững ngôi đầu bảng B, nhưng vẫn chưa có gì bảo đảm sẽ giành vé đi tiếp. Bởi 2 trận có tính quyết định là U22 Việt Nam gặp Indonesia và Thái Lan (ngày 5-12) phải ít nhất có điểm mới có suất vào bán kết.

Hai năm trước, bóng đá Việt Nam từng bị loại tức tưởi khỏi vòng bảng SEA Games 29 vì tự tin thái quá. Hồi đó, HLV Nguyễn Hữu Thắng dồn lực đá sòng phẳng với mọi đối thủ, như 3 trận đầu toàn thắng với mỗi trận gặp Philippines, Lào, Campuchia đều ghi 4 bàn. Nhưng đến khi gặp Indonesia lại bị cầm hòa không bàn thắng và sau đó thua Thái Lan 0-3 buộc phải dừng cuộc chơi.

HLV Park Hang-seo bây giờ đã thuộc bài học kinh nghiệm ấy, để không đi vào vết xe đổ. Ông đã tung ra nhiều cầu thủ ở đội hình 2 ra chơi trong hai trận đầu tiên và thay đổi các vị trí chủ lực khiến các đối thủ khó nhận diện đầy đủ sức mạnh của U22 Việt Nam.

Ông Park sẽ cho cầu thủ đá thật, bắt đầu từ trận gặp U22 Indonesia và cần phải rất thận trọng để chắc vé bán kết, trước khi tìm đường đi đến trận chung kết.

SONG HUY

Chia sẻ bài viết