12/04/2020 - 19:33

HLV Zinedine Zidane:

Trăm mối tơ vò hậu Covid-19 

Chưa biết khi nào bóng đá (nói chung) và bóng đá Tây Ban Nha (nói riêng) sẽ trở lại, nhưng có lẽ không ai mong mỏi ngày này nhiều hơn HLV Zinedine Zidane. Bởi lẽ, nhà cầm quân của CLB Real Madrid đang rất cần sự hồi sinh của Kền kền Trắng sau khi đội bóng của ông gần như bên bờ khủng hoảng trước khi phải nghỉ tránh dịch COVID-19.

Hơn ai hết, HLV Zinedine Zidane đang rất nôn nóng trở lại vì trận đấu cuối cùng của Real Madrid trước khi nghỉ tránh dịch COVID-19 là trận thua tệ hại 1-2 trước CLB Real Betis, khiến Real Madrid tuột mất vị trí đầu bảng vào tay đối thủ Barcelona. Trước đó là một trận thắng duy nhất trước Barcelona và 3 trận không thắng, ngay cả trước đối thủ xếp chót bảng Celta Vigo.

HLV Zinedine Zidane của Real Madrid trước nhiều mối lo. Ảnh: AS

Real Madrid cũng bị loại khỏi Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha sau trận thua sốc 3-4 trước Real Sociedad và thua CLB Manchester City 1-2 ngay trên sân nhà ở lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Real Madrid rơi vào chu kỳ sa sút là do Kền kền Trắng chỉ trông cậy vào một số trụ cột luống tuổi đã cùng HLV Zinedine Zidane đánh chiếm cúp châu Âu trong nhiệm kỳ đầu của ông. Họ không còn ngôi sao lớn nào để dựa vào trong những trận đấu sống còn, khi Cristiano Ronaldo đã ra đi, còn Karim Benzema vẫn chỉ là người hùng của các trận đấu nhỏ, trong khi Gareth Bale đang là gánh nặng tại Bernabeu.

Kền kền Trắng gần như không có sự tiếp sức nào từ dàn tân binh mùa này, đặc biệt số cầu thủ tấn công. Hazard vừa trở lại sau thời gian dài nằm viện lại tái phát chấn thương. Trong khi đó, Luka Jovic hoàn toàn vô dụng. Hàng công Real Madrid thậm chí phải trông cậy vào những tài năng trẻ như Vinicius, Rodrygo hay những cầu thủ dự bị như Isco và Vazquez.

Nguy cơ thêm một mùa giải trắng tay đang hiển hiện trước mắt HLV Zinedine Zidane và các học trò, nếu ông không có những điều chỉnh phù hợp khi bóng lăn trở lại. Hiện tại, CLB Real Madrid đang mong chờ bóng đá trở lại, với hy vọng sẽ tìm được cơ hội thu hẹp khoảng cách 2 điểm với đối thủ xếp đầu bảng Barcelona và lật ngược tình thế trước CLB Manchester City ở lượt về vòng 1/8 Champions League, cho dù cơ hội khá mong manh.

Chưa biết mùa giải hiện tại sẽ kết thúc ra sao, nhưng HLV Zinedine Zidane sẽ phải giải quyết nhiều vấn đề rắc rối về nhân sự cho tương lai phía trước. Hàng tiền đạo của CLB Real Madrid mùa giải này đang ghi bàn trung bình chưa đến 2 bàn/trận, ít hơn so với mùa giải giành cú đúp lịch sử 2016-2017 cũng dưới thời nhà cầm quân người Pháp là gần 3 bàn/trận. Do đó, HLV Zinedine Zidane sẽ phải quyết định tăng cường hàng công với thần đồng 19 tuổi người Na Uy Erling Haaland hay tiếp tục mạo hiểm với những gì ông đang có: Jovic, Mariano, Benzema, Marco Asensio và Hazard. Ở hàng tiền vệ, ông cần sức mạnh cơ bắp của Paul Pogba, nhưng chưa chắc rước được cầu thủ thuộc biên chế của Manchester United do khủng hoảng tài chính. Đau đầu nhất là vị trí hậu vệ trung tâm với lực lượng mỏng và Militao không đáp ứng kỳ vọng, trong khi học viện không cung cấp nhiều phương án đáng tin cậy.

VĂN TOÀN

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
HLV Zinedine Zidane