13/03/2023 - 08:53

Tottenham đối xử bất công với Richarlison? 

BÌNH DƯƠNG

Do có ít thời gian ra sân mùa này, tiền đạo Richarlison đã tức giận công kích CLB Tottenham và cảm thấy không hiểu cách đội bóng đối xử với anh.

Richarlison (trái) muốn được ra sân thi đấu nhiều hơn. Ảnh: Reuters

Theo Richarlison, anh được thông báo sẽ đá chính trong trận gặp AC Milan ở lượt về vòng 1/8 Champions League hôm 8-3 nếu vượt qua bài kiểm tra thể lực. Tuy nhiên, chân sút người Brazil chỉ được HLV Antonio Conte tung vào sân ở phút 70. Khoảng thời gian ít ỏi trên sân khiến Richarlison không thể tạo ra khác biệt. Ðó là trận thứ ba liên tiếp Richarlison phải ngồi trên ghế dự bị. "Không có lời giải thích nào nữa. Hãy xem ông ấy sẽ nói gì vào ngày mai", Richarlison công khai chỉ trích HLV Conte trong cuộc phỏng vấn với Kênh TNT Sports Brazil sau trận hòa AC Milan 0-0. Thất bại với tổng tỷ số 0-1 sau hai lượt trận đồng nghĩa "Gà trống" bị loại khỏi Champions League và coi như đã trắng tay danh hiệu ở năm thứ 15 liên tiếp.

Richarlison phê phán chiến thuật của ông Conte khiến Tottenham gặp khó trước khung thành đối phương. Richarlison cũng nói về những trải nghiệm của anh ở mùa này sau khi gia nhập Tottenham từ Everton với phí chuyển nhượng cao kỷ lục CLB, 60 triệu Bảng hồi hè 2022. Sau khi chật vật với chấn thương gân kheo hậu World Cup, Richarlison đá chính trong 2 trận thắng West Ham và Chelsea, trận thua Sheffield United tại Cúp FA. Richarlison trở lại ghế dự bị ở trận gặp Wolves và AC Milan mới đây. Ở các trận gặp West Ham, Chelsea, Sheffield và Wolves, trợ lý Cristian Stellini trực tiếp chỉ đạo, thay cho HLV Conte chờ phục hồi sau phẫu thuật túi mật. Ông Conte trở lại chỉ đạo trong trận hòa Milan.

"Tôi là một cầu thủ chuyên nghiệp, tập luyện hàng ngày và muốn thi đấu. Tôi không hiểu nổi… Tôi đá tốt trận chúng ta thắng West Ham và Chelsea rồi đột nhiên đẩy tôi lên băng ghế dự bị", chủ nhân "Bàn thắng đẹp nhất World Cup 2022" bức xúc, đồng thời gọi đây là mùa giải tồi tệ của anh. Kể từ khi gia nhập đội bóng Thủ đô Luân Ðôn, Richarlison đã không có những màn trình diễn như ý. Trung phong 25 tuổi gặp một số chấn thương và phải ngồi ngoài nhiều trận đấu. Richarlison chỉ mới đá chính 12 trong số 25 trận trên mọi đấu trường mùa này cho Tottenham. Số bàn thắng cũng rất ít khi anh ghi được vỏn vẹn 2 bàn thắng trên mọi mặt trận và hoàn toàn "tịt ngòi" trong 17 lần ra sân ở Ngoại hạng Anh (EPL).

Nhưng soi xét kỹ thì thấy Tottenham thi đấu tốt hơn khi Richarlison xuất phát ngay từ đầu. Thống kê chỉ ra Tottenham thắng 8 trận trong số 12 trận Richarlison đá chính, so với chỉ 11 chiến thắng trong 26 trận tuyển thủ Brazil vào sân từ ghế dự bị. Tỷ lệ thắng của đội bóng này giảm từ 67% xuống còn 42%.

Richarlison đã gặp chấn thương bắp chân trước thềm World Cup nhưng đến lễ hội bóng đá ở Qatar thì trở thành tay săn bàn hàng đầu của tuyển Brazil với 4 bàn thắng. Hồi còn ở Everton, Richarlison ghi 53 bàn, bao gồm 11 bàn mùa rồi. Bản thân anh cũng thừa biết sẽ phải cạnh tranh khốc liệt cho suất đá chính với Son Heung-min và Dejan Kulusevski khi tới Tottenham. Tuy nhiên, đến thời điểm này của mùa giải, Son và Kulusevski chỉ có tổng cộng 7 bàn thắng sau 42 lần ra sân tại EPL. Nếu Richarlison không được trọng dụng nhiều hơn vào lúc này, thì khi nào anh mới có cơ hội?

Chia sẻ bài viết