Lễ tôn vinh "Thương hiệu Vàng nông nghiệp năm 2025" với thông điệp “Tôn vinh giá trị - Nâng tầm thương hiệu nông sản Việt” nhằm khẳng định vị thế của nông nghiệp Việt trên bản đồ nông sản toàn cầu.
.webp)
Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam. (Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN)
Sáng 17-10, Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam tổ chức Lễ tôn vinh “Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2025” với thông điệp “Tôn vinh giá trị - Nâng tầm thương hiệu nông sản Việt” nhằm khẳng định vị thế của nông nghiệp Việt Nam trên bản đồ nông sản toàn cầu.
Trải qua gần 6 tháng phát động và xét duyệt kỹ lưỡng, khách quan, Hội đồng bình chọn Trung ương đã lựa chọn được 90 sản phẩm nông nghiệp có chất lượng tốt, thương hiệu nổi tiếng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, người dân ở khắp các vùng miền trên cả nước (trong tổng số 336 hồ sơ), để trao danh hiệu “Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2025.”
Các thương hiệu được vinh danh năm nay đại diện cho nhiều lĩnh vực khác nhau như: Trồng trọt; thức ăn chăn nuôi gia súc, gia cầm; nuôi trồng, sản xuất, chế biến thủy sản; công nghệ nông nghiệp và sản phẩm OCOP...
Phát biểu tại sự kiện, ông Hồ Xuân Hùng - Chủ tịch Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, cho biết trong 9 tháng qua, dù phải đối mặt với nhiều khó khăn do tình hình phức tạp của biến đổi khí hậu, thiên tai, bão lũ liên tiếp xảy ra, cùng với tình hình bất lợi từ thị trường thế giới; tuy nhiên, ngành nông nghiệp tiếp tục đóng vai trò là trụ đỡ của nền kinh tế.
Trong đó, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản trong 9 tháng từ đầu năm 2025 đạt 52,31 tỷ USD (tăng 14% so với cùng kỳ năm 2024); thặng dư thương mại đạt gần 16 tỷ USD (tăng 17,6%). Nhiều mặt hàng chủ lực như gạo, càphê, trái cây, hồ tiêu, thủy sản,… không ngừng mở rộng thị trường, khẳng định uy tín và sức cạnh tranh của nông sản Việt trên trường quốc tế.
“Đằng sau những thành tựu trên, là sự nỗ lực, sáng tạo không ngừng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, các nhà khoa học và hàng triệu nông dân Việt Nam - những con người đã và đang ngày đêm vun đắp cho nền nông nghiệp xanh, bền vững, hiện đại và hội nhập sâu rộng,” ông Hùng nhấn mạnh.
Ông Hùng cũng cho biết Chương trình “Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam” do Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam tổ chức, là hoạt động thường niên, nhằm tôn vinh và khẳng định những giá trị tốt đẹp của các thương hiệu nông nghiệp tiêu biểu, những doanh nhân, hợp tác xã, tổ chức và cá nhân đã có nhiều đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông thôn và nông dân.
“Đây không chỉ là sự ghi nhận danh dự, mà còn là nguồn động viên, động lực mạnh mẽ để các thương hiệu tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng sản phẩm, gia tăng giá trị nông sản Việt và vững vàng vươn ra thị trường thế giới,” Chủ tịch Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam nói thêm.

Chương trình “Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam” nhằm tôn vinh và khẳng định những giá trị tốt đẹp của các thương hiệu nông nghiệp tiêu biểu. (Ảnh: Hùng Võ/Vietnam+)
Ngoài ý nghĩa trên, chương trình được tổ chức từ năm 2015 đến nay, đã trở thành cầu nối quan trọng, giúp kết nối doanh nghiệp, nông dân và địa phương trong nỗ lực phát triển sản xuất, mở rộng thị trường tiêu thụ.
Việc tổ chức Chương trình “Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam” cũng góp phần khẳng định vai trò của doanh nghiệp trong việc nâng cao giá trị nông sản Việt, xây dựng thương hiệu uy tín, đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn và góp phần thực hiện hiệu quả chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững.
Chương trình còn góp phần thiết thực vào việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết 19-NQ/TW ngày 16/6/2022 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về nông nghiệp, nông dân, nông thôn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Nghị quyết số 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia; cùng Quyết định số 150/QĐ-TTg ngày 28/1/2022 phê duyệt Chiến lược phát triển Nông nghiệp và nông thôn bền vững giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Tiếp nối thành công trên, Chương trình “Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2025" lần thứ 11 diễn ra trong bối cảnh ngành nông nghiệp Việt Nam tiếp tục giữ vững vai trò trụ đỡ của nền kinh tế. Đây không chỉ là sự kiện tôn vinh đơn thuần, mà còn là dịp để chia sẻ, kết nối và lan tỏa những giá trị bền vững của nền nông nghiệp Việt Nam trong thời kỳ mới - thời kỳ chuyển đổi số, kinh tế xanh và hội nhập toàn cầu.
Theo Vietnam+