12/01/2018 - 22:07

Tổ chức phân luồng, đảm bảo an toàn giao thông khi thi công cầu Quang Trung đơn nguyên 2 

Ông Lê Tiến Dũng, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải TP Cần Thơ vừa chủ trì cuộc họp với Ban Quản lý Dự án ODA; nhà thầu Liên danh Vạn Cường cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành thành phố và lãnh đạo hai quận Ninh Kiều, Cái Răng lấy ý kiến đóng góp phương án phân luồng và đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trong quá trình thi công cầu Quang Trung đơn nguyên 2.

Đại diện nhà thầu báo cáo phương án tổ chức phân luồng, đảm bảo TTATGT để các đại biểu góp ý. Ảnh: XUÂN ĐÀO

Đại diện nhà thầu báo cáo phương án tổ chức phân luồng, đảm bảo TTATGT để các đại biểu góp ý. Ảnh: XUÂN ĐÀO

Cầu Quang Trung đơn nguyên 2 đang thi công song hành và cách tim cầu Quang Trung đơn nguyên 1 phía trái tuyến hướng từ cầu về trung tâm khoảng 26m; bề rộng cầu 11m đủ 2 làn xe cơ giới lưu thông, với tổng chiều dài của cầu là 315,5m, gồm 8 nhịp bắc qua sông Cần Thơ nối liền quận Ninh Kiều với quận Cái Răng... Công trình do Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng và sử dụng nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức TP Cần Thơ làm chủ đầu tư; đơn vị thi công là Nhà thầu Liên danh Vạn Cường - 492 - 419 (nhà thầu). Dự kiến công trình sẽ hoàn thành trong 22 tháng.

Theo phương án của nhà thầu về phân luồng, đảm bảo TTATGT tại khu vực công trường phía bờ quận Ninh Kiều, nhà thầu sẽ bố trí người trực ở các chốt đảm bảo giao thông 24/24 giờ và lắp đặt một số biển báo giao thông tạm để phân luồng giao thông theo thiết kế được duyệt (bao gồm việc lắp biển báo cấm, đi chậm, đoạn đường đang thi công, biển chỉ dẫn hướng đi, biển báo công trường đang thi công; các biển báo phía trước công trường 50m, 100m và 500m...). Sau khi công trình cầu Quang Trung đơn nguyên 2 hoàn thiện, lắp dựng hàng rào công trường trên cầu mới, tiếp tục tổ chức phân luồng giao thông cho các phương tiện lưu thông 2 chiều trên cầu mới để triển khai thi công các hạng mục cải tạo và nối dài cầu cũ. Đối với bờ quận Cái Răng, trong thời gian chờ bàn giao mặt bằng để thi công đường gom dân sinh tạm thời phía trái tuyến, thay thế cho tuyến đường gom trái tuyến hiện hữu. Để đảm bảo tiến độ thi công nhà thầu tiến hành thi công trụ T2 và T3 nằm trong phạm vi đường gom dân sinh phía trái tuyến hiện hữu của cầu Quang Trung. Khi đó đường dân sinh phía trái tuyến sẽ rào chắn để phục vụ thi công 2 trụ trên; đường gom bên phải tuyến được lưu thông 2 chiều (cấm xe tải trên 8 tấn lưu thông trên đường gom); đồng thời lắp các biển báo đi chậm, biển báo phía trước công trường 100m, biển báo phía trước đường cụt, biển hạn chế tải trọng của xe 8 tấn, biển báo đường hỗn hợp và biến báo cấm vượt...          

Các ngành chức năng yêu cầu nhà thầu quan tâm hệ thống chiếu sáng, biển báo tại công trường thi công đảm bảo an toàn lao động và vệ sinh môi trường xung quanh khu vực công trường thi công; lắp biển chỉ dẫn hướng xe chạy trên đường Quang Trung và lắp biển cấm xe tại chân cầu Quang Trung,... Ông Mai Minh Ngoan, Chánh Văn phòng Ban ATGT TP Cần Thơ thống nhất phương án phân luồng, đảm bảo TTATGT đường bộ của nhà thầu đề ra; đồng thời đề nghị nhà thầu khẩn trương xây dựng phương án phân luồng, đảm bảo TTATGT đường thủy nội địa trong thời gian thi công cầu Quang Trung đơn nguyên 2.

  XUÂN ĐÀO

Chia sẻ bài viết