08/07/2021 - 08:26

Tinh thần “không từ bỏ” của thầy trò HLV Park 

Ðội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo vừa ghi dấu ấn lịch sử khi lần đầu tiên vào đến vòng loại thứ ba Cúp thế giới và là đại diện duy nhất của bóng đá Ðông Nam Á ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Mục tiêu lớn nhất năm 2021 của vị HLV người Hàn Quốc đã hoàn thành, nhưng có thể thấy ông vẫn chưa muốn dừng lại.

Minh Vương nhanh chóng ôm bóng trở về điểm phát bóng, để tiếp tục đẩy nhanh trận đấu sau khi ghi bàn vào lưới UAE.

Ông Park nhìn nhận đây là một cơ hội rất tốt giúp đội tuyển Việt Nam có dịp học hỏi, cọ xát và cải thiện trình độ chuyên môn khi gặp toàn đối thủ lớn hàng đầu châu Á. Dĩ nhiên, thầy Park luôn biết mình, biết người để chọn đấu pháp cương, nhu hợp lý cho từng đối thủ, nhưng chắc chắn một điều các học trò ông sẽ luôn chiến đấu với tinh thần “không từ bỏ”.

Niềm tin của thầy Park đặt vào các học trò tuyển Việt Nam rất lớn và trong mỗi cuộc chơi, bất kể giao hữu hay trận đấu chính thức, HLV Park đều dặn dò các cầu thủ phải nghĩ đến chiến thắng với tư tưởng không bao giờ bỏ cuộc.

Có thể thấy rất rõ tinh thần ấy của các đội tuyển Việt Nam, từ ngôi á quân U23 châu Á 2018 cho đến ASIAD 18, AFF Cup, Asian Cup, SEA Games 30, hay giải giao hữu King’s Cup... thầy trò ông Park đều tập trung đến giây phút cuối cùng. Sự kiên nhẫn và nỗ lực hết mình đã giúp nhà cầm quân người Hàn Quốc cùng các tuyển thủ vượt qua nhiều thử thách trước nhiều đối thủ lớn từ Ðông Nam Á đến châu Á. Ông Park tin ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 cũng thế.

Gần nhất ở những trận đấu vòng loại thứ hai Cúp thế giới tại UAE, tinh thần “không từ bỏ” bộc lộ rất rõ nét trong trận đấu với Malaysia có tính chất quyết định, mà thầy trò ông Park không chấp nhận hòa. Một chút sơ suất của Ðoàn Văn Hậu có lúc khiến đội tuyển Việt Nam rơi vào thế khó khi bị Malaysia san bằng 1-1. Tuy nhiên, việc thay đổi nhân sự hiệu quả của thầy Park và quyết tâm của học trò đã giúp họ vượt qua thách thức ở những phút cuối với pha ấn định 2-1 của đội trưởng Quế Ngọc Hải trên chấm phạt đền.

Tinh thần chiến đấu đến giây phút cuối cùng của tuyển Việt Nam còn thể hiện rất đặc biệt ở trận thua đối thủ lớn UAE 3-2. Trong thế bị dẫn 3 bàn, các học trò của ông Park vẫn chơi rất kiên cường khiến chủ nhà lúng túng và lần lượt Tiến Linh, Minh Vương sút thủng lưới UAE, để dẫu có thua cũng ngẩng cao đầu.

Hy vọng thầy trò Park Hang-seo sẽ tiếp tục giữ vững tính cách “không từ bỏ” trong hành trình mới và mang lại niềm vui cho người yêu bóng đá Việt Nam.

SONG HUY 

Chia sẻ bài viết