27/03/2018 - 07:37

Tín hiệu vui từ bóng đá phong trào Cần Thơ 

Sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, Giải bóng đá học sinh nữ trung học cơ sở (THCS) TP Cần Thơ lần II - 2018 kết thúc với trận chung kết giữa đội quận Thốt Nốt và huyện Vĩnh Thạnh.

Đội bóng nữ THCS Thốt Nốt nhận giải Nhất. Ảnh: NGUYỄN MINH
Đội bóng nữ THCS Thốt Nốt nhận giải Nhất. Ảnh: NGUYỄN MINH

Bước vào trận đấu cuối cùng của giải, đội THCS quận Thốt Nốt với tâm lý thoải mái và tự tin hơn đã chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận so với đối thủ đến từ huyện Vĩnh Thạnh. Ưu thế vượt trội giúp các cầu thủ nữ của quận Thốt Nốt sớm có lợi thế dẫn trước và giành chiến thắng với tỷ số 5-1. Kết quả này đã giúp đội bóng nữ THCS Thốt Nốt đòi nợ ngọt ngào trước đối thủ Vĩnh Thạnh. Bởi ở giải này năm ngoái, đội bóng nữ của huyện Vĩnh Thạnh đã loại đội Thốt Nốt ở bán kết.

Trong khi đó, đội THCS Vĩnh Thạnh cũng gồm lực lượng từng tham dự giải năm trước và tiếp tục giữ được vị trí á quân, khẳng định được sự ổn định trong phát triển phong trào bóng đá học đường. Bất ngờ lớn nhất ở giải đấu này là đội đương kim vô địch THCS Ninh Kiều đã bị loại ngay từ vòng bảng dù có nhiều cầu thủ được đánh giá cao trong đội hình. Bất ngờ nữa là 2 đội THCS Cờ Đỏ và Thới Lai giành giải đồng hạng ba, dù ở giải năm trước không vào đến bán kết.

Kết quả của giải bóng đá nữ THCS dường như góp phần khẳng định “trật tự” bóng đá phong trào ở TP Cần Thơ. Vài năm qua, ở hầu hết các giải đấu của thành phố, các đội bóng vô địch đều thuộc về các địa phương có phong trào bóng đá mạnh như Cờ Đỏ, Thới Lai, Thốt Nốt, Ô Môn, Vĩnh Thạnh; trong khi các đơn vị nội thị và gần trung tâm như Ninh Kiều, Bình Thủy, Cái Răng, Phong Điền kém khả năng cạnh tranh.

Thế nhưng, với bóng đá học đường, thành công của giải học sinh nữ THCS lần II là tín hiệu vui cho tương lai. Ông Nguyễn Hữu Nhân, Trưởng phòng Công tác chính trị tư tưởng Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ, cho biết: “Năm tới, chúng tôi sẽ tổ chức thêm giải bóng đá học sinh nữ THPT, bởi các cầu thủ lứa tuổi năm nay sẽ chuyển lên lớp 10, các trường đã có sẵn nguồn vận động viên. Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ tiếp tục duy trì tổ chức các giải đấu này thường xuyên, nhằm đảm bảo lực lượng tập luyện đạt chất lượng chuyên môn tốt khi tham dự các giải đấu toàn quốc”.

Cùng với các giải bóng đá lứa tuổi học sinh nam tiểu học, THCS và trung học phổ thông được duy trì đều đặn, Giải bóng đá học sinh nữ THCS là tín hiệu tích cực trong nỗ lực vực dậy phong trào bóng đá học đường tại Cần Thơ.

NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết