10/03/2019 - 08:01

Tiền không giúp được PSG? 

Hai năm sau thất bại trước Barcelona tại vòng loại trực tiếp Champions League, PSG lại vấp ngã tương tự vào rạng sáng 7-3 vừa qua và kẻ gieo sầu lần này là Manchester United. Đội bóng thủ đô Paris đang gặp một vấn đề rất lớn nhưng không thể giải quyết bằng tiền.

Các cầu thủ PSG (phải) đổ sụp sau khi Marcus Rashford (số 10) ấn định tỷ số 3-1 ở trận lượt về. Ảnh: ESPN

Các cầu thủ PSG (phải) đổ sụp sau khi Marcus Rashford (số 10) ấn định tỷ số 3-1 ở trận lượt về. Ảnh: ESPN

Sau khi bị loại khỏi vòng 1/8 với tổng tỷ số sau 2 lượt là 3-3 (Man United giành quyền đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách), danh hiệu vô địch Champions League mà PSG mong muốn lâu nay tiếp tục nằm ngoài tầm tay. Có hơn 100 CLB trong lịch sử giải đấu này đã bảo vệ thành công lợi thế 2 bàn có được trong trận lượt đi ở vòng knock-out và không đội bóng nào phải dừng bước cho đến khi “gã nhà giàu” nước Pháp làm chuyện khác người. Lần gần nhất PSG vào đến tứ kết Champions League là mùa giải 2015-2016 và họ vẫn chưa tiến xa hơn trong 8 năm qua kể từ khi Quỹ đầu tư Thể thao Qatar (QSI) bắt đầu bơm tiền vào CLB này, tính đến nay đã hơn 1 tỉ Euro.

Trận thua tức tưởi trước Man United sẽ để lại tổn thương lâu dài cho PSG và chắc chắn nó dai dẳng hơn cả nỗi đau đớn trước mắt khi bị loại bởi một đội bóng “sứt mẻ” đội hình nghiêm trọng do chấn thương. Thật ra, PSG nổi tiếng yếu tâm lý ở đấu trường danh giá nhất châu lục, điều này đã lộ ra khi họ không thể bảo vệ lợi thế 4-0 có được trước Barcelona ở lượt đi vòng 1/8 hồi năm 2017 (lượt về PSG thua 1-6). Nỗi kinh hoàng đó đã được cảnh báo nhưng cuối cùng những chàng trai PSG vẫn sụp đổ với tỷ số 1-3 khi tiếp đón đại diện nước Anh ở trận lượt về.

Còn nhớ sau khi bị Barcelona đá văng khỏi Champions League, PSG lập tức chiêu mộ nhiều cầu thủ sở hữu “tinh thần của nhà vô địch”. Trong hai kỳ chuyển nhượng liên tiếp sau đó, hậu vệ cánh Dani Alves và thủ môn kỳ cựu Gianluigi Buffon lần lượt gia nhập PSG từ Juventus và những bản hợp đồng này được kỳ vọng sẽ tạo ra tinh thần thép, lèo lái đội bóng Ligue 1 vượt qua những thời khắc khó khăn. Chưa hết, PSG còn kéo về cả siêu sao người Brazil - Neymar như là một thông điệp thể hiện sức mạnh của đội bóng này. Đáng tiếc, chữ ký đắt giá nhất thế giới năm 2017 (222 triệu Euro) đều vắng mặt trong cả hai trận gặp “Quỷ đỏ” do chấn thương.

Từ thất bại cay đắng ở Nou Camp cho đến cú trượt chân tại Paris, dường như mỗi năm nhà vô địch nước Pháp đều “tìm được” những cách mới ... để gục ngã ở giải đấu mà họ khát khao đăng quang. Những vết thương từ tai nạn 2 năm trước, nay “hở miệng” trở lại và sẽ còn gây đau nhức trong những năm sắp tới. Tệ hơn, các cầu thủ PSG sẽ rất khó cởi bỏ tâm lý của kẻ thua cuộc trong khi những vị khách đến sân Công viên các hoàng tử sẽ có niềm tin về một cuộc lội ngược dòng trước đội chủ nhà.

Điều mà PSG thực sự cần vào lúc này là sốc lại tinh thần và một văn hóa chiến thắng. Đó là những gì mà ông chủ người Qatar Nasser Al-Khelaifi nhận thấy không thể mua được bằng tiền.

BÌNH DƯƠNG (Theo Goal, ESPN)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
PSGChampions League