25/03/2018 - 09:02

Các cấp hội nông dân quận Ô Môn

Tích cực vận động xây dựng hạ tầng giao thông 

Ngay những tháng đầu năm 2018, Hội Nông dân quận Ô Môn tập trung chỉ đạo các cấp Hội thực hiện các công trình chào mừng Đại hội Hội Nông dân các cấp. Nổi bật là ra quân xây dựng hạ tầng giao thông và lắp đặt đèn chiếu sáng công cộng tại nhiều phường, giúp người dân lưu thông thuận tiện, an toàn.

Cầu kênh Hai Hào được bê tông kiên cố, đảm bảo cho người dân đi lại thuận tiện.

Cầu kênh Hai Hào (khu vực Hòa Thạnh B, phường Thới Hòa, quận Ô Môn) đã hoàn thành và thông xe vào dịp lễ trước Tết Mậu Tuất 2018 có sự đóng góp không nhỏ của Hội Nông dân phường Thới Hòa và các hội viên nông dân khu vực Hòa Thạnh B. Nhận thấy các tuyến đường giao thông được mở rộng 4m nhưng  một số cầu (trong đó có cầu kênh Hai Hào) còn nhỏ hẹp, xe ô tô chưa thể vào khu vực, Hội Nông dân phường vận động xã hội hóa và người dân 2 khu vực góp sức người, sức của bắc lại cầu mới. Cầu kênh Hai Hào xây mới rộng 3,5m, dài 24m, có tổng chi phí xây dựng trên 240 triệu đồng. Hội Nông dân phường còn huy động hội viên đóng góp trên 600 ngày công lao động để bắc cầu. Ông Lê Văn Mười, nhà gần cầu kênh Hai Hào, phấn khởi kể: “Hội Nông dân phường, đội công tác từ thiện địa phương tình nguyện tháo dỡ cầu cũ, giải phóng mặt bằng và bắc cầu tạm cho người dân đi lại. Trong thời gian thi công, các hội viên nông dân tích cực góp sức, tham gia vác cát, đá, trộn hồ và đổ mặt cứng cầu...”.

Đến nhiều địa phương trên địa bàn quận Ô Môn, chúng tôi cũng nghe nhiều người kể về một trong những việc làm thiết thực của các cấp Hội Nông dân quận trong thời gian gần đây là vận động lắp đặt đèn chiếu sáng công cộng, giúp nhân dân đi lại thuận tiện và đảm bảo an ninh trật tự tại các khu vực. Ông Nguyễn Văn Ngon, Chủ tịch Hội Nông dân phường Thới Long, cho biết: “Tuyến đường được lắp đặt đèn chiếu sáng từ Bà Rui đến Bắc Vàng có chiều dài khoảng 3,2km với tổng chi phí trên 72 triệu đồng. Đây là công trình do Hội Nông dân phường vận động người dân dọc theo hai bên tuyến đường đóng góp thực hiện...”. Phấn khởi kể về những lợi ích từ khi hệ thống đèn chiếu sáng nơi công cộng được lắp đặt, ông Lê Viết Lâm, nhà ở khu vực Thới Xương 1, cho biết: “Trước đây, khi tuyến đường chưa lắp đèn chiếu sáng, tình hình an ninh trật tự không đảm bảo, nạn trộm cắp diễn ra thường xuyên, nhất là nạn trộm chó. Từ khi có đèn đường chiếu sáng, người dân đi lại thuận tiện, tình hình khu vực cũng bình yên hơn trước. Vui nhất là vào buổi tối, trên các tuyến đường, bà con đi bộ tập thể dục đông hơn, trẻ nhỏ nô đùa rất vui...”. 

Theo ông Phạm Văn Giúp, Phó Chủ tịch Hội Nông dân quận Ô Môn, bên cạnh vận động hội viên tham gia xây dựng cầu, đường, Hội Nông dân các phường còn phát động hội viên tham gia phát quang, thu gom rác thải và trồng hoa trên nhiều tuyến đường giao thông theo tiêu chí xanh-sạch-đẹp. Thời gian tới, các cấp Hội tiếp tục vận động hội viên tích cực tham gia xây dựng cầu, đường, giúp nhân dân đi lại thuận tiện, an toàn hơn.

Thanh Thư

Chia sẻ bài viết