29/04/2020 - 06:52

Tích cực luyện tập ngày hội quân trở lại 

Ngày 27-4, vận động viên (VĐV) các môn thể thao Cần Thơ đã tập trung trở lại sau thời gian thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị số 16 và Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ. Hầu hết các VĐV đều phấn chấn, tập luyện nghiêm túc, tích cực nhằm chuẩn bị tốt nhất khi bước vào các cuộc tranh tài sắp tới.

Cầu thủ Lê Thanh Khánh (bìa trái), cùng đồng đội tích cực tập luyện.

Trên sân tập bóng đá của Trung tâm Thể dục Thể thao (TDTT) TP Cần Thơ chiều 27-4, tiếng cười nói trở lại sau nhiều ngày vắng lặng. Các cầu thủ được chia ra hai sân nhỏ. Nhóm U17-U19 tập với bóng nhằm lấy lại cảm giác, trong khi lứa U nhỏ hơn thực hiện những động tác giãn cơ, kỹ thuật. Buổi tập có sự hướng dẫn trực tiếp của các huấn luyện viên (HLV). HLV Trương Quang Vinh của đội U19 Cần Thơ cho biết: “Hôm nay là ngày đầu tập trung trở lại, các em tập luyện hăng say, nhưng do thời gian nghỉ khá dài nên chúng tôi chỉ cho các em tập nhẹ, nhả sức ì”. Lê Thanh Khánh, cầu thủ đội U19 Cần Thơ, phấn khởi: “Nghỉ 3 tuần rồi, em rất nhớ đội nên chỉ mong mau sớm hết dịch bệnh để được ra sân trở lại”.

Sau khi kết thúc lượt đi hôm 26-3, vòng loại giải U19 quốc gia đã tạm hoãn lượt về cho đến nay, nên Khánh và các đồng đội được “xả trại” nhằm phòng, chống dịch COVID-19. Để giữ được cảm giác bóng, hằng ngày, Khánh tự tập luyện trong khoảng sân nhỏ cạnh nhà ở thị xã Bình Minh (Vĩnh Long). Mỗi ngày 2 buổi, mỗi buổi 1 tiếng rưỡi, Khánh thực hiện các bài tập cơ bụng, hít đất rồi bật cao, lăn tại chỗ... hết lượt rồi quay lại tập với trái bóng bằng cách đá vào tường, hay rê dắt bóng, xoay trở trong phạm vi hẹp... Khánh cũng như các đồng đội khác nỗ lực tự tập luyện nhằm thực hiện ước mơ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp.

* * *

Khi các đội bóng đá trẻ kết thúc buổi tập, ánh nắng buổi xế chiều đã không còn chói chang, trên con đường bên ngoài khuôn viên Trung tâm cũng nhấp nhô những chiếc xe đạp đua nối thành hàng một, khá dài. Các cua rơ ở cả 3 tuyến tuyển - trẻ - năng khiếu của Đội Xe đạp Cần Thơ vừa về đến nơi, sau hành trình “khởi động” cho ngày đầu tập trung. Dù gương mặt nhễ nhại mồ hôi do vừa vượt qua chặng đường hơn 40-50 cây số, nhưng ai cũng phấn khởi. Cua rơ Phan Tuấn Vũ cho biết: “Trong thời gian nghỉ, ban huấn luyện cho mang rolo về nhà để tập luyện đạp xe tại chỗ, nên hôm nay trở lại, em cũng cảm thấy bình thường, không đến nỗi phải hụt hơi”.

Tuấn Vũ, quê ở Hậu Giang, gia nhập Đội tuyển Xe đạp Cần Thơ vào năm 2014 và từng giành HCĐ toàn quốc năm 2017, cho rằng việc tự tập luyện tại nhà giúp duy trì nhịp vận động, cũng giống như chạy đường trường nhưng chỉ khác sức gió, môi trường xung quanh. Mỗi ngày, Tuấn Vũ dành khoảng 1 tiếng đến 1 tiếng rưỡi vào buổi sáng để thực hiện các bài tập đạp xe, còn buổi chiều sẽ tập thể lực với các động tác hít đất hay hít xà đơn.

Cũng tương tự, các võ sinh karate, taekwondo, VĐV của các môn bóng rổ, cầu mây, thể dục dụng cụ, bóng chuyền bãi biển... đều hăng hái tập luyện trong ngày tập trung trở lại. Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm TDTT TP Cần Thơ, cho biết: “Thực hiện nghiêm công tác phòng dịch COVID-19, Trung tâm TDTT TP Cần Thơ đã cho các VĐV về nhà từ ngày 28-3 và mang theo giáo án tập luyện tại nhà, tránh để sa sút. Giờ đây, khi đã tập trung trở lại các bộ môn sẽ phải tập luyện tích cực chuẩn bị tham dự các giải đấu sắp tới, trước hết là lượt về U19 Bóng đá quốc gia dự kiến vào đầu tháng 6, các giải trong khuôn khổ Đại hội Thể thao ĐBSCL dự kiến tháng 9 tới... Mục tiêu xa hơn là các bộ môn chuẩn bị kế hoạch cho Đại hội Thể thao toàn quốc 2022”.

Bài, ảnh: NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết