27/03/2019 - 20:18

Thực sự không sợ Thái Lan nữa! 

Người yêu bóng đá Việt Nam sau trận đại thắng của U23 Việt Nam trước U23 Thái Lan đã rất thích thú với câu nói của HLV Park Hang-seo: “Từ nay trở đi, chúng ta không còn sợ Thái Lan nữa rồi!”. Ông đã biến câu nói “Thái Lan có gì phải sợ?” trước trận đấu thành hiện thực.

Trận thắng Thái Lan là dấu ấn lịch sử của bóng đá Việt Nam. Ảnh: SONG HUY

Trận thắng Thái Lan là dấu ấn lịch sử của bóng đá Việt Nam. Ảnh: SONG HUY

Đêm 26-3, rất nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam mất ngủ vì hạnh phúc với chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam trước người Thái. Ngay cả ông Park cũng không nghĩ lại thắng đậm đà đến thế. Điều đó không chỉ giúp U23 Việt Nam đoạt chiếc vé chính thức vào vòng chung kết U23 châu Á mà còn xóa đi nỗi ám ảnh Thái Lan suốt 20 năm qua của bóng đá Việt Nam. Đây cũng là lần đầu tiên, HLV Park Hang-seo dẫn dắt U23 Việt Nam đá thắng người Thái ở một giải chính thức, sau lần qua mặt trong giải giao hữu M-150 Cup.

Trước khi bóng lăn, không có quá nhiều người tin chủ sân Mỹ Đình sẽ thắng U23 Thái Lan, đừng nói là thắng đậm. Bởi vì các tuyển thủ trẻ đã chơi quá mờ nhạt ở trận thắng nhọc nhằn U23 Indonesia 1-0 ở giây cuối mà ông thầy người Hàn gọi là “ăn may”. Tuy nhiên, ông Park một lần nữa đã gây bất ngờ lớn bằng tài năng lẫn sự tinh tường về đối thủ. Ông đã dạy các học trò cách kiềm chế cầu thủ Thái Lan và buộc họ phải phạm sai lầm.

Hai bàn thắng của Hà Đức Chinh và Hoàng Đức là kết quả của những pha phối hợp mẫu mực khiến đối phương sụp đổ. Khó ai ngờ U23 Thái Lan lại sớm đánh mất mình, điển hình là chân sút triển vọng Supachai nổi nóng đánh nguội Đình Trọng bị trọng tài đuổi khỏi sân. Cách chơi của Thái Lan gãy đổ từ đây và việc họ thua tiếp hai bàn nữa chỉ là vấn đề thời gian. Bằng sự điềm tĩnh và chính xác trong các pha dứt điểm, các tuyển thủ trẻ Việt Nam đã biến chủ nhà vòng chung kết U23 châu Á thành những đối thủ dưới cơ.

Ông Park mới chỉ có ba tuần làm quen với thế hệ cầu thủ mới đã tạo ra một tập thể gắn kết và giàu sức chiến đấu, mà ông gọi đó là tinh thần Việt Nam. Chiến thắng của U23 Việt Nam trước Thái Lan không chỉ là giành một vé vào chơi vòng chung kết U23 châu Á, mà còn giải tỏa rất nhiều sức ép cho các tuyển thủ, như một bước đệm cho cuộc chinh phục SEA Games vào cuối năm nay.

SONG HUY

Chia sẻ bài viết