29/10/2018 - 20:07

Thực hiện nhiều đợt cao điểm, chuyên đề xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông 

Từ đầu năm đến nay, Công an quận Cái Răng đã triển khai cho Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) phối hợp với Đội Cảnh sát trật tự và Công an các phường đẩy mạnh phối hợp lồng ghép triển khai thực hiện các cao điểm; chuyên đề về bảo hiểm bắt buộc đối với chủ xe cơ giới; chuyên đề tuần tra kiểm tra, xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn quận. Đặc biệt là cao điểm đảm bảo TTATGT và trật tự xã hội trước, trong và sau dịp kỷ niệm 73 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2-9 và khai giảng năm học mới 2018-2019. Qua đó, góp phần đảm bảo TTATGT và kiềm chế tai nạn giao thông tại địa phương. 

CSGT Công an quận Cái Răng và CSGT Trạm cửa ô Ba Láng kiểm tra nồng độ cồn trên đường Phạm Hùng.

Thực hiện chuyên đề tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ của lực lượng CSGT trên địa bàn quận Cái Răng (từ 16-8 đến 15-9-2018), CSGT Công an quận thường xuyên phối hợp với CSGT Phòng CSGT Công an thành phố tuần tra kiểm soát trên các tuyến quốc lộ thuộc địa bàn quản lý. Qua đó, phát hiện và lập biên bản vi phạm hành chính 319 trường hợp, tạm giữ 103 phương tiện, trong đó có 46 trường hợp vi phạm nồng độ cồn. Tính đến ngày 1-10, CSGT đã xử phạt 90 trường hợp vi phạm nồng độ cồn theo quy định. Qua tuần tra, kiểm tra các chuyên đề, CSGT quận đã phát hiện và lập biên bản vi phạm hành chính 579 mô tô vi phạm về TTATGT, tạm giữ 308 phương tiện, trong đó mô tô vi phạm mang vác vật cồng kềnh là 17 trường hợp.       

Theo Công an quận Cái Răng, trong những tháng cuối năm 2018, các lực lượng chức năng tiếp tục thực hiện các giải pháp đảm bảo TTATGT, phối hợp các lực lượng, các ngành chức năng tăng cường tuần tra kiểm soát khép kín địa bàn, góp phần kiềm chế và làm giảm tai nạn giao thông đến mức thấp nhất…

TRẦN VŨ TRỌNG

Chia sẻ bài viết