19/03/2019 - 07:01

Thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp đảm bảo an toàn giao thông và trật tự đô thị 

Ban An toàn giao thông (ATGT) quận Bình Thủy vừa triển khai kế hoạch năm ATGT 2019 với chủ đề “An toàn giao thông cho hành khách và người đi mô tô, xe máy” trên địa bàn quận.

Cảnh sát giao thông Công an quận Bình Thủy xử lý vi phạm hành chính đối với người điều khiển giao thông trên địa bàn quận. Ảnh: XUÂN ĐÀO

Cảnh sát giao thông Công an quận Bình Thủy xử lý vi phạm hành chính đối với người điều khiển giao thông trên địa bàn quận. Ảnh: XUÂN ĐÀO 

Mục tiêu của kế hoạch là triển khai đồng bộ các giải pháp bảo đảm trật tự ATGT nhằm kiềm chế và kéo giảm tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến lái xe tải, xe khách, xe mô tô và xe máy (từ 5%-10% về số vụ, số người chết và người bị thương so với năm 2018). Đồng thời nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông an toàn trong nhân dân; nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước, vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, tổ chức đoàn thể và các tổ chức chính trị- xã hội, tạo thành sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong công tác bảo đảm trật tự ATGT và trật tự đô thị (TTĐT) trên địa bàn quận; nâng cao ý thức, trách nhiệm của người thực thi công vụ; ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông và chất lượng công trình giao thông; xóa bỏ các điểm tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT.

Ông Lê Tâm Niệm, Chủ tịch UBND quận Bình Thủy, Trưởng Ban ATGT quận giao các phòng, ban, ngành, đoàn thể quận và Ban ATGT 8 phường nghiêm túc thực hiện các chỉ tiêu cơ bản: Tập trung phát động mạnh mẽ phong trào “Toàn dân tham gia giữ gìn trật tự ATGT, TTĐT” gắn với Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; xây dựng văn hóa giao thông đến từng phường, khu vực, khu dân cư, hộ gia đình... Trọng tâm là nâng cao hiệu quả tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự ATGT, TTĐT; kiên trì xây dựng văn hóa giao thông an toàn và thân thiện với môi trường cho mọi tầng lớp nhân dân. Cấp ủy, chính quyền địa phương tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo giám sát, kiểm tra, kịp thời uốn nắn những thiếu sót trong việc triển khai thực hiện các biện pháp bảo đảm trật tự ATGT và TTĐT tại địa phương; bảo đảm 100% Ban ATGT phường đồng loạt ra quân và triển khai có hiệu quả năm An toàn giao thông 2019.

XUÂN ĐÀO

Chia sẻ bài viết