15/03/2024 - 17:29

Thúc đẩy phong trào bóng đá học sinh nữ 

Giải Bóng đá nữ học sinh THPT năm 2024 do Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ vừa kết thúc thành công tại cụm sân cỏ nhân tạo Cồn Khương Riverside. Đây là giải đấu thường niên của ngành Giáo dục Cần Thơ nhằm tạo sân chơi bổ ích cho các em học sinh nữ, vốn cũng rất đam mê trái bóng tròn.

Một pha băng ra cản phá bóng của thủ môn Mỹ Tiên.

Trận chung kết của Giải Bóng đá nữ học sinh THPT năm 2024 là cuộc đấu căng thẳng giữa 2 đội bóng Trường THPT Vĩnh Thạnh và Trường THPT Thới Lai. Với chiến thuật hợp lý, đội THPT Vĩnh Thạnh đã vượt qua THPT Thới Lai 1-0, để bảo vệ thành công ngôi vô địch. Chiến thắng của đội bóng đến từ huyện xa nhất thành phố khiến cả thầy và trò đều mừng vui, reo hò. Nữ cầu thủ Trần Thị Thúy Kiều, học sinh lớp 10A3 Trường THPT Vĩnh Thạnh, hạnh phúc: “Rất vui vì đội đã bảo vệ thành công ngôi vô địch. Tất cả mọi người trong đội đều đã nỗ lực hết sức mình”.

Tuy là “em út” trong đội hình nhưng Thúy Kiều là cầu thủ liên tục lên công về thủ gần như không biết mệt mỏi, giúp đồng đội thêm tự tin khi thi đấu. Thúy Kiều cho biết đã tập luyện chăm chỉ hơn 3 tuần trước và có những buổi tập riêng để có thể lực tốt nhất. Còn Trần Thị Mỹ Tiên, học sinh lớp 12C1 Trường THPT Vĩnh Thạnh, lại chọn chơi ở vị trí thủ môn vì thích cản phá hơn chạy đá bóng. Trong trận chung kết, Mỹ Tiên đã nhiều lần cứu thua xuất sắc để giúp đội nhà bảo toàn được tỷ số 1-0. Đây là năm thứ hai Mỹ Tiên tham gia và 2 lần vô địch giải bóng đá học sinh nữ sẽ là kỷ niệm khó quên sau khi rời mái trường THPT.

Thất bại trong trận chung kết, nhưng đội Trường THPT Thới Lai vẫn nhận được sự đánh giá cao khi có nhiều cầu thủ giỏi trong đội hình. Lối chơi có đường nét và kỹ thuật, nhưng đội THPT Thới Lai đã không gặp may. Dẫu sao với chiếc HCB, đội bóng đã nhận được sự động viên rất lớn từ lãnh đạo nhà trường. Thầy Đồng Văn Khuyên, Hiệu trưởng Trường THPT Thới Lai, cho biết: “Hàng năm, nhà trường tổ chức giải bóng đá cấp trường để chọn những em học sinh có khả năng, thành lập đội tập luyện. Chúng tôi tạo điều kiện để các em đi thi giải cấp huyện và thành phố. Phong trào bóng đá ở Thới Lai phát triển mạnh, nên Ban huấn luyện rất dễ lựa chọn cầu thủ. Thứ hai là phụ huynh cũng rất đồng tình ủng hộ, miễn sao đảm bảo việc học, đặc biệt là những em đang học lớp 12”.

Giải đấu đã khép lại nhưng sân chơi này tiếp tục mở ra cho học sinh nữ THPT trong thời gian tới. Cô Lê Thị Thùy Dung, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ, phát biểu trong lễ bế mạc: “Đây là sân chơi lành mạnh và bổ ích cho thế hệ trẻ nói chung, học sinh nữ THPT nói riêng, qua đó đẩy mạnh các hoạt động thể chất, phong trào thể dục thể thao trong nhà trường, tạo cơ hội giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm giữa các học sinh phổ thông trên địa bàn thành phố. Có thể khẳng định đây là giải đấu có chất lượng cao về chuyên môn; ý thức, tinh thần tham gia của các đơn vị cũng như các em học sinh rất đáng được tuyên dương. Thông qua giải đấu, Ban Tổ chức cũng đã tuyển chọn được những VĐV nổi bật bổ sung vào đội tuyển tham gia Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024”.

Bài, ảnh: NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết