16/06/2021 - 07:29

Thua UAE, Việt Nam vẫn vào vòng loại thứ ba World Cup 

(CTO) – Trong trận đấu cuối cùng của bảng G ở vòng loại thứ hai World Cup 2022  khu vực châu Á lúc 23g45 khuya 15-6, tuyển Việt Nam đã không thể vượt qua UAE.

Văn Đức và Văn Hậu rất vất vả chống đỡ những đường lên bóng của UAE bên cánh phải. Ảnh: AFC
Văn Đức và Văn Hậu rất vất vả chống đỡ những đường lên bóng của UAE bên cánh phải. Ảnh: AFC

Trận này, Quang Hải trở lại đội hình xuất phát, cùng với Xuân Trường là cặp tiền vệ trung tâm, hai tiền vệ Hoàng Đức và Văn Đức chơi cao hơn, hỗ trợ phía sau Tiến Linh. Hàng thủ vẫn là bộ ba Ngọc Hải – Duy Mạnh – Tiến Dũng, hai bên cánh là Trọng Hoàng và Văn Hậu. Bảo vệ trong khung thành là thủ môn Tấn Trường.

Trong thế buộc phải thắng, UAE đẩy cao đội hình và chơi pressing ngay khi tiếng còi khai cuộc. Bình tĩnh giữ cự ly đội hình thích hợp, những ngôi sao vàng chủ động phòng ngự, hóa giải các phương án tiếp cận khu vực cấm địa của các cầu thủ UAE.

Tuy nhiên, một thoáng mất tập trung khi trở lại sân sau quãng nghỉ cooling-break, các cầu thủ Việt Nam phải nhận bàn thua. Phút 32, Ali Hassan Salmeen thoát xuống bên cánh trái tung cú sút rất căng vào góc xa, mở tỷ số trận đấu. Chiếm lĩnh thế trận, UAE liên tục gây sức ép và Tấn Trường phạm lỗi với tiền đạo Mabkhout ở phút 39, bị phạt penalty. Chính Mabkhout sút 11m, ghi bàn thứ hai cho UAE.

Hiệp 2, Công Phượng và Đức Huy vào sân thay cho Xuân Trường và Văn Đức. Tuyển Việt Nam dâng cao hơn và cố gắng kiểm soát bóng. Nhưng sự mạo hiểm chưa mang lại hiệu quả, Việt Nam lại tiếp tục bị thủng lưới. UAE chuyển trạng thái từ phòng ngự sang tấn công rất nhanh ở phút 51 và Khamis ập vào đánh đầu rất nhanh ghi bàn, 3-0. 

Tiến Linh (trái) bị khóa chặt trong trận này, nhưng vẫn ghi bàn phút 85. Ảnh: AFC

Tiến Linh (trái) bị khóa chặt trong trận này, nhưng vẫn ghi bàn phút 85. Ảnh: AFC

Phút 59, Minh Vương và Hồng Duy vào thay cho Hoàng Đức và Văn Hậu. Thế trận khởi sắc hơn với những pha lên bóng mạch lạc hơn. Phút 85, Quang Hải phối hợp 1 chạm rất hay với Minh Vương để cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai tỉa bóng cho Tiến Linh ghi bàn gỡ 1-3. Phút 92+3, Minh Vương kết thúc chính xác đường chuyền của đồng đội, rút ngắn khoảng cách 2-3. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Dù thua 2-3, mất ngôi đầu bảng G về tay UAE (18 điểm), nhưng Việt Nam (17 điểm) vẫn giành quyền vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, với tư cách một trong 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

N.MINH

Chia sẻ bài viết