11/12/2022 - 09:18

Thua Pháp 1-2, "Sư tử" Anh rời World Cup 2022 

Đội tuyển Pháp có 2 lần vươn lên dẫn trước, trong khi đội tuyển Anh 2 lần được hưởng penalty. Bỏ lỡ penalty ở những phút cuối trận, “Sư tử” Anh chia tay World Cup 2022 với kết quả thua 1-2.

Sau tiếng còi khai cuộc, “Những chú gà trống Gaulois” có thiên hướng chơi tấn công buộc đội tuyển Anh phải phòng ngự. Phút thứ 10, trong pha tấn công nhanh bên cánh phải, Dembele tạt bóng vào cho tiền đạo Giroud đánh đầu, nhưng ở tư thế không thuận lợi, thủ thành Pickford bắt gọn.

Đến phút 17, các học trò của HLV Didier Deschamps đã ghi bàn mở tỷ số trận đấu. Xuất phát từ pha tấn công tốc độ của Mbappe, cầu thủ này di chuyển sang cánh phải, phối hợp với Dembele và Griezmann, để Griezmann chuyền ngược về cho Tchouameni bất ngờ tung cú sút xa hơn 35m vào góc xa, ghi bàn mở tỷ số 1-0.

Tchouameni (8) ghi bàn mở tỷ số trận đấu. Ảnh: Getty Images​

Bị dẫn bàn, các cầu thủ Anh buộc phải dâng cao đội hình để tấn công, và suýt có bàn thắng gỡ hòa. Phút 21, Saka chuyền bóng cho Harry Kane thoát khỏi sự đeo bám của Upamecano, xâm nhập vòng cấm địa và dứt điểm, nhưng bị thủ thành Lloris xuất sắc cản phá.

7 phút sau, trong pha tấn công bên cánh phải, Harry Kane tung cú sút căng sát vòng cấm địa, nhưng một lần nữa thủ thành Lloris xuất sắc cứu thua. Tỷ số 1-0 được giữ đến hết hiệp một.

Bước vào hiệp hai, đội tuyển Anh tiếp tục tăng cường tấn công để tìm bàn thắng gỡ hòa. Sau nhiều nỗ lực triển khai bóng tốc độ bên cánh phải, cuối cùng Saka cũng mang về cho đội tuyển Anh một quả penalty. Phút 54, trên chấm 11m, Harry Kane sút tung lưới thủ thành Lloris, gỡ hòa 1-1.

Harry Kane gỡ hòa 1-1. Ảnh: Getty Images​

Sau khi có bàn thắng gỡ hòa, các cầu thủ Anh thi đấu hứng khởi hơn. Lần lượt Bellingham, Saka, Maguire thay nhau bắn phá khung thành của Lloris. Trong khi các pha dứt điểm của họ chưa mang về được bàn thắng cụ thể, đội tuyển Pháp một lần nữa ghi bàn thắng dẫn trước. Phút 77, Griezmann tạt bóng từ hành lang cánh trái vào cho Giroud đánh đầu hiểm hóc ở cự ly gần, nâng tỷ số lên 2-1.

Giroud nâng tỷ số lên 2-1. Ảnh: Getty Images​

Tuy nhiên, một kịch bản gần như tương tự suýt nữa được lập lại. Phút 79, Bellingham tung đường chuyền vượt tuyến vào trong vòng cấm địa cho Mason Mount, nhưng cầu thủ này bị hậu vệ Pháp xô ngã. Sau đó, trọng tài kiểm tra VAR, và cho đội tuyển Anh hưởng penalty. Trên chấm 11m, lần này Harry Kane sút bóng vọt xà.

Các cầu thủ Pháp ăn mừng chiến thắng. Ảnh: Getty Images​

Những phút cuối trận, các cầu thủ Anh rất nỗ lực tấn công, nhưng những đường tạt bóng vào giữa của họ đều nằm gọn trong bàn tay của thủ thành Lloris. Thua trận 1-2, “Sư tử” Anh rời World Cup 2022, trong khi đó “Gà trống Gaulois” đi tiếp vào bán kết để tiếp tục hành trình bảo vệ “ngôi vương” bóng đá thế giới.

LÊ PHI

Chia sẻ bài viết