08/06/2019 - 22:42

Thua ở loạt penalty, Việt Nam về nhì tại King’s Cup 

(CTO)-Tối 8-6, tuyển Việt Nam thất bại trong loạt sút luân lưu, sau 90 phút thi đấu quả cảm với Curacao trong trận chung kết King’s Cup 2019 tại Thái Lan.

Các cầu thủ Việt Nam gây bất ngờ cho đối thủ to cao bằng lối đá pressing ngay từ đầu trận. Bộ đôi tấn công của tuyển Việt Nam trong trận này là Văn Toàn và Công Phượng với tốc độ và kỹ thuật, liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự của Curacao.

Trong khoảng 20 phút đầu trận, tuyển Việt Nam tạo được vài pha ép sân nguy hiểm với những cơ hội cho Công Phượng và Văn Toàn, nhưng dứt điểm không đủ sắc bén để có thể hạ được thủ môn của đội Curacao.

Công Phượng sút bóng trong sự ngăn cản quyết liệt của trung vệ của Curacao. Ảnh: TTVH

Sau những phút đầu chơi đơn giản với bóng dài ở 2 cánh, đội bóng đến từ khu vực Caribbe dần tổ chức tấn công trung lộ và có vài cú sút nguy hiểm. Tuy nhiên, cục diện trong hiệp 1 khá tốt cho tuyển Việt Nam với nhiều cơ hội thuận lợi hơn.

Hiệp 2 tiếp tục là những tình huống phối hợp tấn công nhanh của các học trò HLV Park Hang-seo. Minh Vương bỏ lỡ cơ hội rất tốt ở phút 53, khi Văn Toàn nhả bóng cho anh trống trải trong vòng cấm, tiếc là cú sút đưa bóng đi vọt xà.

Ít phút sau, tuyển Việt Nam phải trả giá bằng bàn thua với cú sút xa rất căng của Carolina. Có bàn thắng bất ngờ, Curacao chơi chậm lại nhằm làm giảm những nỗ lực lên bóng của các cầu thủ Việt Nam.

HLV Park lập tức có sự điều chỉnh khi tung Anh Đức vào sân thay cho Tiến Dũng. Phút 83, Văn Kiên vừa vào sân (thay Văn Toàn) có đường chuyền ngang vào trung lộ, Quang Hải bỏ bóng thông minh để Đức Huy đệm bóng vào lưới, gỡ hoà 1-1.

Đức Huy (phải) mừng bàn thắng gỡ hoà cho tuyển Việt Nam. Ảnh: TTVH

Đồng đội mừng bàn thắng của Đức Huy. Ảnh: TTVH

Hiệp 2 bù giờ thêm 4 phút, nhưng không bên nào có được bàn thắng. Hai đội bước vào loạt sút luân lưu để phân định thắng thua. Các cầu thủ Việt Nam thực hiện tốt 4 quả (Công Phượng đá hỏng 1 quả), trong khi các cầu thủ Curacao đá tốt 5 lượt, giành chiếc cúp vô địch của giải.

N.MINH

Chia sẻ bài viết